ClockThứ Năm, 19/09/2019 10:06

Nam Đông ghi nhận hơn 100 trường hợp nhiễm sốt xuất huyết

TTH.VN - Ngày 19/9, trước diễn biến ngày càng phức tạp và có chiều hướng gia tăng, huyện Nam Đông tổ chức triển khai nhiều biện pháp tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Tập huấn kỹ năng giám sát và định loại véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyếtHương Trà tìm giải pháp khống chế dịch sốt xuất huyếtKhống chế sốt xuất huyết đang tăng caoSốt xuất huyết lan rộng ở châu ÁSốt xuất huyết lan rộng ở ASEAN, Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Lực lượng chức năng tiến hành phun hóa chất diệt muỗi ở khu vực thị trấn Khe Tre

Sau hơn 2 tháng kể từ khi bệnh sốt xuất huyết xuất hiện, đến nay toàn huyện có hơn 100 ca nhiễm, trong đó có 12 trường hợp ngoại lai. Lúc đầu chỉ tập trung ở tổ dân phố 2 của thị trấn Khe Tre, đến nay đã lây lan sang 9/11 xã, thị trấn.

Mặc dù ngành y tế đã phối hợp với các địa phương đã tổ chức phun hóa chất và chiến dịch thau vét bọ gậy nhiều lần, nhưng do đặc thù miền núi, thời tiết diễn biến thất thường là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sản và phát triển. Một số người dân còn chủ quan, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc duy trì các hoạt động trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại gia đình và cộng đồng.

Để kịp thời khống chế bệnh sốt xuất huyết, không để lây lan trên diện rộng và kéo dài, Trung tâm Y tế huyện Nam Đông đã phối hợp với các trạm y tế xã và chính quyền địa phương tổ chức tăng cường phun thuốc phòng chống dịch và diệt muỗi. Đồng thời tuyên truyền mức độ nguy hại của bệnh sốt xuất huyết trên thông tin đại chúng, vận động và hướng dẫn mọi tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, đặc biệt là học sinh chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top