ClockThứ Năm, 14/08/2014 05:51

Nam Đông: Mở lớp may công nghiệp cho đồng bào dân tộc thiểu số

TTH.VN - Sáng ngày 13/8, Trung tâm dạy nghề huyện Nam Đông tổ chức khai giảng lớp may công nghiệp cho lực lượng lao động nông nhàn là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Thượng Long.

Lớp học diễn ra trong 3 tháng, ngoài việc được đào tạo về chuyên môn các học viên còn được trang bị thêm những vấn đề cơ bản như: Năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành và tác phong công nghiệp. Đây là những yếu tố cơ bản không thể thiếu để trở thành một thợ may công nghiệp giỏi, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Lớp may công nghiệp này là điều kiện để lao động nông thôn nhàn rỗi, lao động theo mùa vụ biết thêm nghề, từ đó tìm việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
Hiện nay trên địa bàn huyện Nam Đông có 3 cơ sở may công nghiệp, tuy chưa quy mô như các địa phương khác nhưng đây là cơ sở để các học viên trải nghiệm sau quá trình học tập.
Văn Phúc-Tiến Dũng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top