ClockChủ Nhật, 04/09/2022 11:56

Nam Đông sẵn sàng cho năm học mới

TTH.VN - Sáng 4/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới tại huyện Nam Đông.

Chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng, chủ động sáng tạo trong dạy và họcĐổi mới hoạt động để phù hợp với tâm lý, nhu cầu của lứa tuổi học sinhHương Trà: Sẵn sàng cho năm học mới

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THCS bán trú Long Quảng

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện miền núi Nam Đông đã sẵn sàng bước vào năm học mới với tâm thế tươi vui, phấn khởi, phấn đấu đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu của năm học mới 2022 - 2023.

Đến thăm Trường mầm non Thượng Lộ và Thượng Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nhà trường đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nơi ăn chỗ ở sẵn sàng đón các cháu đến trường. Theo Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ, với đặc thù có 100% trẻ là con em đồng bào dân tộc Cơ Tu, nhà trường cần quan tâm tạo nhiều sân chơi cho trẻ, dạy tiếng Việt, rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Đồng thời, cần chú trọng giáo dục trẻ thông qua các hoạt động vui chơi, học tập và sinh hoạt hàng ngày, nhất là giúp trẻ sớm hình thành ý thức lễ phép.

Tại Trường THCS bán trú Long Quảng, ông Phan Ngọc Thọ hoan nghênh nhà trường đã tổ chức được các tủ sách dùng chung, chia sẻ đồ dùng học tập và nhất là tủ sách về Huế, tạo nên kho tàng tri thức để các em thỏa thích tìm hiểu, khám phá. Để phát huy hiệu quả của mô hình này, cần tăng cường trao đổi giữa các trường, huy động tìm thêm nhiều nguồn sách mới để tủ sách phong phú, đa dạng và phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục đến kiểm tra tại một số đơn vị khác, như: Trường tiểu học thị trấn Khe Tre; trường THPT Nam Đông... Bên cạnh quan tâm đến chất lượng dạy và học, ông Phan Ngọc Thọ đặc biệt lưu ý các trường cần chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống và xây dựng văn hóa học đường gắn với văn hóa địa phương; xây dựng trường học kiểu mẫu gắn với tiêu chí trường học xanh, hạnh phúc và thông minh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top