ClockChủ Nhật, 17/08/2014 21:01

Nam Đông tăng cường bồi dưỡng tiếng Việt cho con em đồng bào dân tộc

TTH - Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2012-2016” của huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông đã chỉ đạo các trường vận động cán bộ, giáo viên có tâm huyết tập trung dạy tăng cường tiếng Việt cho cháu 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 và bồi dưỡng học sinh phổ thông yếu trong hè; đồng thời, tổ chức ngày hội giao lưu tiếng Việt cấp huyện, tổ chức hội thảo đổi mới phương pháp dạy bộ môn Ngữ văn cho học sinh dân tộc thiểu số.

Chỉ đạo các trường dạy tăng cường tiếng Việt thông qua các môn văn hóa; tổ chức giao lưu tham quan học tập... giúp các em tăng thêm vốn tiếng Việt. Ngành giáo dục phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội giải quyết chế độ cho học sinh theo Nghị định 49 và Thông tư 29 đúng, đầy đủ, kịp thời và thực hiện chế độ miễn giảm học phí theo quy định.

PG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top