ClockThứ Ba, 18/02/2020 07:00
TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Nam Đông tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ

TTH - Dự kiến trong quý I năm 2019, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Nam Đông sẽ đồng loạt tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội ở một số đơn vị được Huyện ủy chọn làm điểm gần như đã hoàn tất.

Họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025Đổi mới, dân chủ từ cấp cơ sở

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn chào mừng đại hội Đảng được treo trên các tuyến đường chính ở trung tâm huyện Nam Đông

Tích cực chuẩn bị đại hội điểm

Là một trong số các Đảng bộ được Huyện ủy Nam Đông chọn thực hiện điểm chỉ đạo đại hội cấp xã vào cuối tháng 2/2020, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Khe Tre, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được đánh giá triển khai kỹ lưỡng, đúng tiến độ. Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể về lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đại hội Đảng.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Khe Tre Nguyễn Anh cho biết, để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả tốt, các tiểu ban phục vụ đại hội được thành lập theo đúng quy định. Hiện dự thảo văn kiện, nhân sự đã được các tiểu ban của huyện thông qua. Trong đó, báo cáo chính trị được đánh giá đúng, trung thực, toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015- 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy về chọn đại hội điểm, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Trên cơ sở kế hoạch tổ chức đại hội Đảng bộ, Đảng ủy phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng đảng ủy viên nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu đề ra. Bên cạnh chuẩn bị tốt về văn kiện đại hội, đề án nhân sự, Đảng ủy thị trấn còn chú trọng các mặt công tác khác về tuyên truyền phục vụ đại hội, phát động thi đua lập thành tích chào mừng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

“Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn, Mặt trận Tổ quốc thị trấn đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh, tổ chức một số công trình xây dựng như làm đường bê tông, cổng chào, trao tặng 1 nhà tình thương cho hộ nghèo, tham gia Ngày Chủ nhật xanh làm sạch đẹp ngõ xóm và trồng cây xanh, trồng hoa...”- Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Khe Tre Nguyễn Duy Phong cho biết.

Chọn nhân tố mới 

Tại Nam Đông, sau khi hoàn thành đại hội chi bộ trong năm 2019 đã bầu trực tiếp bí thư cấp ủy kiêm trưởng thôn, tổ dân phố ngay tại đại hội ở 13 chi bộ; có 41/60 đảng viên là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và là huyện có số lượng trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên chiếm tỉ lệ cao của toàn tỉnh. 

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Nam Đông, Đảng bộ huyện có 34 chi bộ, đảng bộ cơ sở. Để chuẩn bị tốt đại hội đảng bộ cơ sở, Huyện ủy chọn Đảng bộ thị trấn Khe Tre, Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy Nam Đông chỉ đạo thực hiện đại hội điểm; chọn Đảng bộ xã Hương Phú và Chi bộ Bảo hiểm Xã hội huyện làm điểm bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Dự kiến, đại hội điểm sẽ tổ chức cuối tháng 2. Đến thời điểm này, các chi bộ, đảng bộ được huyện chọn làm điểm chỉ đạo đại hội đều cơ bản sẵn sàng.

Ông Hồ Sỹ Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nam Đông, cho biết, công tác chuẩn bị đại hội Đảng thuộc thẩm quyền được Huyện ủy chủ động chỉ đạo thực hiện từ rất sớm nên đến nay hầu hết đều đảm bảo thời gian, nội dung Tỉnh ủy quy định. “So với nhiệm kỳ trước, công tác quy hoạch nhân sự nhiệm kỳ này có nhiều thuận lợi hơn, chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn; đảm bảo các yêu cầu về cơ cấu số lượng, độ tuổi, tỷ lệ nữ, trẻ, người dân tộc thiểu số”- ông Hồ Sỹ Minh nói.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Đông Mai Văn Dũng cho biết, đối với các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm thì đến nay báo cáo chính trị đã được xây dựng xong và đã thông qua. Thời gian này, các chi bộ, đảng bộ đang tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phát động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, đảng viên; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cũng đang được thực hiện nghiêm túc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, tin rằng đại hội đảng bộ 2 cấp ở huyện Nam Đông, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để huyện cán đích nông thôn mới trong nhiệm kỳ tới.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top