ClockThứ Sáu, 19/06/2020 20:05

Nam Đông xuất hiện ca bệnh sốt xuất huyết

TTH.VN - Trường hợp ca bệnh tại Nam Đông được Trung tâm Y tế huyện ghi nhận ngày 15/6/2020. Bệnh nhân trú tại thôn 1, xã Thượng Quảng và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Cảnh giác với sốt xuất huyếtSốt xuất huyết tăng cao nhất trong thập niên gần đâyPhong Điền không để xảy ra điểm nóng về sốt xuất huyếtNguy cơ lây lan sốt xuất huyết trên diện rộngTổ, nhóm phòng ngừa sốt xuất huyết

Thau vét bọ gậy. Ảnh: Ngọc Mai

Trung tâm Y tế huyện Nam Đông và Trạm Y tế xã Thượng Quảng đã tiến hành xác minh thông tin, điều tra dịch tễ, tổ chức thau vét bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi, khoanh vùng ổ dịch tại nhà bệnh nhân và khoảng 50 hộ dân xung quanh theo quy trình của Bộ Y tế.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, hệ thống y tế cơ sở của huyện Nam Đông tiếp tục phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh, thu gom các vật phế thải trong, ngoài nhà để tiêu diệt loăng quăng/bọ gậy, ngủ màn, mặc quần áo dài tay… Đồng thời, tăng cường công tác giám sát bệnh nhân, giám sát chỉ số côn trùng để có hướng xử lý kịp thời trong tình huống ghi nhận thêm ca bệnh.

Từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận hơn 530 ca bệnh, xuất hiện ở 8/9 địa phương, ngoại trừ Nam Đông. Các địa phương có số ca bệnh tăng cao so với cùng kỳ năm trước là TP. Huế, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy.

Theo BS. Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mọi người đều có thể tham gia kiểm soát muỗi bằng cách thực hiện các bước để giảm muỗi trong, xung quanh nhà và trong khu vực mình sinh sống như loại bỏ những nơi muỗi đẻ trứng; đổ hoặc loại bỏ nước đọng trong và xung quanh nhà; Thường xuyên vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, tiêu diệt loăng quăng/bọ gậy, mặc quần áo dài tay và luôn ngủ màn.

 Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top