ClockChủ Nhật, 23/08/2020 12:25

Năm học 2019 - 2020, các cơ sở Đoàn trường học tham gia nhiều hoạt động tình nguyện

TTH.VN - Sáng 23/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học toàn quốc năm học 2019 - 2020.

141 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồngQuan tâm bồi dưỡng, phát triển Đảng trong sinh viên

Đoàn viên, thanh niên Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tham gia tiếp sức mùa thi cho thí sinh 

Theo báo cáo của Trung ương Đoàn, vì tình hình dịch COVID-19, đa số các hoạt động trong năm học 2019-2020 trên toàn quốc được tổ chức muộn hơn so với kế hoạch, một số hoạt động đang trong quá trình triển khai, song các cơ sở Đoàn trường học đã tích cực chủ động trong việc cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm thông qua các phong trào, chương trình phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các địa phương, đơn vị, được cấp ủy ghi nhận đánh giá cao.

Riêng trên địa bàn tỉnh, Đoàn khối trường học tổ chức 74 hoạt động thăm hỏi, tặng quà; 133 hoạt động tu sửa vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ với sự tham gia của hàng chục ngàn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) học sinh, sinh viên tham gia; có hơn 2.000 ĐVTN khối trường học tình nguyện tham gia hiến máu tình nguyện, thu được gần 555.000 ml máu.

Trong năm học 2019 - 2020, các cơ sở Đoàn trường học trên địa bàn tỉnh cũng huy động gần 60.000 ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, các chiến dịch tình nguyện hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh, chiến dịch thanh niên "Tình nguyện hè", "Tiếp sức mùa thi"…

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

TIN MỚI

Return to top