ClockThứ Hai, 05/03/2018 06:51

Nam Phi bắt đầu thu hồi thịt nhiễm khuẩn listeriosis

TTH.VN - Ngày 4/3, các siêu thị Nam Phi bắt đầu tiến hành việc thu hồi hàng loạt những sản phẩm thịt sản xuất tại một cơ sở mà các quan chức y tế nhận định là nguồn lây lan của bệnh listeriosis, khiến 180 người tử vong kể từ tháng 1/2017.

Bê bối sữa bẩn Pháp: Lactalis thu hồi 12 triệu hộp sữa tại 83 nướcSữa bột nhiễm khuẩn của Lactalis có thể đã tồn tại từ năm 2005Lối thoát nào cho cuộc khủng hoảng sữa bột ở Châu Âu?

Thịt nhiễm khuẩn listeriosis khiến ít nhất khiến 180 người tử vong. Ảnh: Africa News

Listeriosis là bệnh gây ra do một loại vi khuẩn được tìm thấy trong đất, nước, thảm thực vật và phân động vật, có thể gây nhiễm khuẩn cho thực phẩm, đặc biệt là thịt tươi, sữa và hải sản. 

Pick n Pay, chuỗi siêu thị lớn thứ 2 của nước này cho hay, họ đã "hành động ngay lập tức để thu hồi tất cả các sản phẩm từ những cơ sở sản xuất được Bộ Y tế xác nhận".

Bộ trưởng Y tế Nam Phi Aaron Motsoaledi trước đó cũng tiết lộ rằng, đợt bùng phát hiện nay bắt đầu tại một cơ sở ở Polokwane, thủ phủ của tỉnh Limpopo. Ông cảnh báo, 2 cơ sở khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Ủy ban Tiêu dùng Quốc gia sẽ làm việc với các nhà sản xuất để đảm bảo không để các sản phẩm bị ảnh hưởng được bán ra thị trường, ông Motsoaledi nói thêm. "Việc thu hồi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ mạng lưới phân phối của cả nhà sản xuất, cả trong nước lẫn quốc tế", theo Bộ trưởng Y tế Nam Phi.

Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm (NICD) cho biết, 948 trường hợp nhiễm bệnh listeriosis đã được xác nhận từ ngày 1/1/2017, dẫn tới 180 ca tử vong.

Liên Hiệp quốc trước đó cho rằng, đợt bùng phát bệnh listeriosis ở Nam Phi là lớn nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 9/12, sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi được tổ chức tại khu chợ ẩm thực Hazel Food Market nổi tiếng của thủ đô Pretoria, Nam Phi. Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại "đất nước Cầu Vồng", là một trong những sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, phối hợp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế.

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nam Phi ấn tượng với thành tựu của Việt Nam

Trong không khí rộn ràng đón chào mùa Xuân mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phấn khởi, tự hào kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), phóng viên TTXVN tại Pretoria đã có cuộc trò chuyện với ông Solly Mapaila, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nam Phi (SACP), về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như mối quan hệ gắn bó giữa hai Đảng.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nam Phi ấn tượng với thành tựu của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top