ClockThứ Sáu, 05/01/2018 07:05

Nam Phi: Tàu hoả đâm vào xe tải, hơn 270 người thương vong

TTH.VN - Ngày 4/1, một tàu hoả chở khách bất ngờ đâm vào một chiếc xe tải ở Nam Phi. Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, 254 người bị thương và nhiều toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray.

Peru: Xe buýt lao xuống hẻm núi, ít nhất 25 người thiệt mạngWB tài trợ 57 tỷ USD cho châu PhiMỹ: Tàu hỏa trật bánh, lao xuống đường cao tốc tại bang WashingtonNew York: Lật tàu hỏa làm hơn 100 người bị thương

Tàu hoả bốc cháy sau khi va chạm với một chiếc xe tải. Ảnh: Twitter

Công ty vận tải đường sắt Shosholoza Meyl, đơn vị điều hành các chuyến tàu đường dài ở Nam Phi cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi đoàn tàu chở khoảng 429 hành khách và đang trên hành trình từ thành phố Johannesburg đến thành phố Port Elizabeth ở Nam Phi.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nam Phi Joe Maswanganyi, chiếc xe tải đã không dừng lại ở đoạn đường giao nhau với tàu hoả và bị đâm khi tài xế chiếc xe tải này cố vượt qua đường sắt.

Ông Tiaan Esterhuizen, một hành khách trên tàu hoả gặp nạn nói: "Tôi nhìn thấy khoảng 12 chiếc ô tô ở bên cạnh và một chiếc đã bốc cháy. Chúng tôi nghe thấy một số phụ nữ la hét vì hoảng sợ khi chúng tôi đến gần hơn".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 9/12, sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi được tổ chức tại khu chợ ẩm thực Hazel Food Market nổi tiếng của thủ đô Pretoria, Nam Phi. Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại "đất nước Cầu Vồng", là một trong những sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, phối hợp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế.

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi
Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray

Sau 2 vụ tai nạn tàu trật bánh tại các tỉnh Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh vào các ngày 4 và 7/5 vừa qua, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu siết chặt việc đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn, sự cố xảy ra do chủ quan.

Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top