ClockThứ Hai, 08/05/2017 21:20

Nam Sudan: Hơn 1 triệu trẻ em phải di dời do xung đột

TTH - Trong một thông cáo báo chí chung được công bố ngày 8/5, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) cho hay, chiến tranh buộc hơn 1 triệu trẻ em phải chạy trốn khỏi Nam Sudan.

Trẻ em tị nạn Nam Sudan ở trại tị nạn Bidibidi, phía bắc Uganda. Ảnh: AFP

Trẻ em chiếm 62% trong tổng số 1,8 triệu người di dời khỏi Nam Sudan đến các trại tị nạn ở Ethiopia, Kenya và Uganda, kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này bắt đầu vào năm 2013. Bên cạnh đó, khoảng 1,4 triệu trẻ em khác đang sống trong các trại tị nạn bên trong Nam Sudan.

“Tương lai của một thế hệ thực sự đang đứng trên bờ vực. Gần 1 trong 5 trẻ em ở Nam Sudan buộc phải di dời, cho thấy đây là cuộc xung đột dễ bị tổn thương nhất”, bà Leila Pakkala, Giám đốc UNICEF khu vực Đông và Nam Phi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, UNICEF hiện chỉ quyên góp được hơn 50% trong tổng số 181 triệu USD cần thiết để giúp người tị nạn Nam Sudan năm nay, trong khi UNHCR chỉ nhận được 11% trong tổng số 782 triệu USD mà họ cần.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top