ClockThứ Ba, 09/08/2016 06:18

Nam Sudan: Lạm phát tăng vọt hơn 600%

TTH.VN - Lạm phát ở Nam Sudan tăng gấp đôi trong tháng 7, đạt tỷ lệ lạm phát hàng năm là 661,3%, Cục Thống kê Quốc gia Nam Sudan cho biết hôm 8/8, trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước 5 năm tuổi này vẫn đang phải tiếp tục vật lộn trong bối cảnh xung đột dân sự.

UNICEF báo động “thảm họa” mất an ninh lương thực ở Nam SudanLHQ: 60.000 người phải chạy trốn bạo lực ở Nam SudanLHQ: Hơn 4.000 người Nam Sudan tị nạn đến Uganda mỗi ngày

Phụ nữ và trẻ em Nam Sudan xếp hàng nhận lương thực khẩn cấp. Ảnh: Reuters

Theo đó, Cục Thống kê Quốc gia Nam Sudan nói trong một tuyên bố rằng, lạm phát tăng từ 309,6% vào tháng 6 lên 661,3% trong tháng 7, do giá thực phẩm và đồ uống không chứa cồn tăng đến 77,7% vào tháng 7.

Được biết, quốc gia sản xuất dầu mỏ này giành được độc lập khỏi Sudan vào năm 2011, nhưng đã lâm vào một cuộc nội chiến từ tháng 12/2013 và kéo dài suốt 2 năm nay, sau khi Tổng thống Salva Kiir cáo buộc Phó Tổng thống Riek Machar âm mưu đảo chính, điều mà ông Machar bác bỏ và dẫn đến một vòng xoáy bạo lực đẫm máu bùng phát.

Kể từ đó, nền kinh tế của Nam Sudan bị ảnh hưởng nặng nề, đẩy giá lương thực và các loại mặt hàng khác lên cao hơn.

Trong tháng 6, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc cảnh báo, có tới 4,8 triệu người ở Nam Sudan đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng, mức cao nhất kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (15/1) đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp khoản tài trợ 1,5 tỷ USD để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 87 triệu người trong năm nay đang bị ảnh hưởng bởi 41 cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên toàn cầu, bao gồm cả lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, Ukraine, Sudan, Syria và khu vực Sừng châu Phi.

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng
Return to top