Thế giới

Nạn nhân cháy rừng tại Australia có thể được trợ cấp 14.000 USD

ClockChủ Nhật, 29/12/2019 10:15
Nếu không có bảo hiểm tài sản, các nạn nhân cháy rừng ở Australia có thể nhận khoản trợ cấp bằng tiền nước này trị giá 14.000 USD.

Australia: Lực lượng cứu hỏa không nghỉ lễ Giáng sinh để kiểm soát cháy rừngKhói mù dày đặc bao phủ trung tâm thành phố Sydney, AustraliaAustralia: Nỗ lực kiểm soát cháy rừng trước khi nhiệt độ tăng caoCháy rừng đẩy Sydney vào top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Cháy rừng ở Australia. Ảnh: NYT.

Những người dân bị thiệt hại nhà cửa trong thảm họa cháy rừng tại bang Nam Australia của Australia nhưng không có bảo hiểm tài sản có thể nhận được khoản trợ cấp từ chính quyền lên đến 20.000 đô la Australia (AUD), tương đương 14.000 USD.

Đây là thông báo mới nhất của chính phủ liên bang và bang Nam Australia nhằm hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, sau khi hầu hết nhà cửa và tài sản của họ đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo thỏa thuận trợ cấp phục hồi thảm họa giữa chính quyền liên bang và bang Nam Australia, các nạn nhân của thảm họa cháy rừng tại bang này có thể nhận được khoản trợ cấp lên đến 10.000 AUD để thay thế các thiết bị thiết yếu trong gia đình và 10.000 AUD khác để sửa chữa nhà cửa và vật dụng sinh hoạt.

Trong một tuyên bố mới đây, ông David Littleproud, Bộ trưởng các vấn đề khẩn cấp và thiên tai Australia cho biết, khoản trợ cấp này sẽ giúp những người dân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng có thể sớm ổn định cuộc sống. Việc phục hồi hoàn toàn sẽ mất thời gian và chính phủ sẽ xem xét hỗ trợ thêm nếu cần thiết.

Thông báo trợ cấp được đưa ra sau khi chính quyền bang Nam Australia thành lập một quỹ cứu trợ khẩn cấp từ hôm 23/12 và đến nay đã quyên góp được gần 1,3 triệu AUD.

Để đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp thiên tai, người dân sẽ phải đáp ứng một số điều kiện nhất định bao gồm không có bảo hiểm tài sản, nơi cư trú chính bị thiệt hại và vượt qua một bài kiểm tra về mức thu nhập.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Định cư Úc visa 888 diện thường trú

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top