ClockThứ Ba, 15/04/2014 05:44

Nâng bước em đến trường

TTH - Cùng với việc tổ chức vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia phong trào "Ngày về thôn, bản" nhằm giúp đồng bào phát triển các mô hình kinh tế, ổn định cuộc sống, anh còn xin nhận đỡ đầu để hiện thực ước mơ được đến trường cho một học sinh nghèo trên rẻo cao biên giới. Đó là việc làm đầy ý nghĩa, đậm nhân văn của Trung uý Nguyễn Bá Truyền, Đội trưởng Vận động quần chúng ở Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn 3 xã biên giới, Trung uý Truyền nhận thấy nhiều trẻ em trong đội tuổi mẫu giáo vì hoàn cảnh gia đình không được đến trường cùng bạn bè trang lứa. Sau nhiều đêm thao thức suy nghĩ, anh quyết định xin ý kiến chỉ huy đơn vị, lãnh đạo chính quyền địa phương và Ban giám hiệu Trường mầm non A Đớt xin nhận đỡ đầu cho cháu Phạm Thị Tranh, 4 tuổi (con ông Phạm Văn Pút và bà Viên Thị Điệp), ở thôn A Tin, xã A Đớt để cháu được đến trường theo con chữ.

Trung uý Nguyễn Bá Truyền bên cháu Tranh (thứ 3 phải sang) được anh nhận giúp đỡ nâng bước đến trường

Sau khi đi sâu tìm hiểu tình hình thực tế ở địa phương, anh tích cực vận động thêm 6 đảng viên và 1 chi bộ nhận hỗ trợ ban đầu cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã A Đớt. Qua đó, góp phần dấy lên phong trào thi đua nhận giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi cán bộ, chiến sĩ và đảng viên trên địa bàn.

Thượng tá Đồng Xuân Quỳnh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt bảo: Trên cương vị là Phó Bí thư chi đoàn đơn vị, bản thân Trung uý Truyền luôn vận động cán bộ đoàn viên, thanh niên đơn vị tham gia nhiều phong trào, hoạt động của chi đoàn và tổ chức đoàn địa phương phát động. Riêng phong trào “Ngày về thôn, bản” đã huy động hàng ngàn ngày công giúp nhân dân địa phương phát triển kinh tế, ổn định đời sống.
Chủ tịch UBND xã A Đớt Hà Minh Đường cứ tấm tắc: Trong công tác giúp địa phương xóa đói, giảm nghèo, Đồn A Đớt thường xuyên tích cực đi vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để xây dựng nhà tình thương cho người dân trên địa bàn xã. Thật khó mà kể hết những việc làm của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng đã giúp đỡ cho người dân nơi đây...
Bài, ảnh: Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top