ClockThứ Tư, 12/09/2018 05:45

Nâng bước học sinh khó khăn

TTH - Thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, năm học 2018 - 2019, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tiếp tục đỡ đầu 101 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng biên giới. Trong đó, có 6 học sinh của 2 tỉnh Salavan và Sê Kông, nước bạn Lào.

Nâng bước học sinh miền biển đến trường

Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ BĐBP trên hai tuyến biên giới của tỉnh đã trực tiếp đến gặp gỡ, động viên và trao tận tay số tiền hỗ trợ hàng tháng với mức 500 nghìn đồng/suất cho các em trong diện được hỗ trợ. Một số em có hoàn cảnh khó khăn nhất được tặng thêm xe đạp, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… “Gia đình em rất khó khăn nên được đi học là một mơ ước. May mắn khi trong thời gian qua, em được các chú BĐBP Lăng Cô hỗ trợ tiền, quần áo, đồ dùng học tập và tạo mọi điều kiện để tiếp tục được đến trường”, Nguyễn Quốc Anh, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Lăng Cô (Phú Lộc) chia sẻ.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh trao quà hỗ trợ “Nâng bước em đến trường” cho các em học sinh nghèo

Trong ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 vừa qua, em Viên Xuân Hôm, học sinh lớp 8 Trường tiểu học Hương Lâm (A Lưới) hạnh phúc trong bộ quần áo mới. “Năm nay, em được chú Vinh (Trung úy Võ Văn Vinh) ở Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt hỗ trợ tiền hàng tháng. Trước khi vào năm học mới em còn được nhận sách, đồ dùng học tập và một chiếc xe đạp mới. Vì nhà xa trường học nên chiếc xe đạp này sẽ giúp em đi lại thuận tiện. Em sẽ học thật giỏi để sau này trở thành thầy giáo dạy học sinh nghèo”, Hôm tâm sự.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” được BĐBP tỉnh triển khai từ năm 2014. Trải qua 5 năm thực hiện, BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ lâu dài cho hơn 101 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới của tỉnh. Mỗi suất hỗ trợ là 500 nghìn đồng/tháng/em, được trích từ nguồn đóng góp của các chiến sĩ.

Thầy Hoàng Ngọc Hiếu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lăng Cô khẳng định: “Nâng bước em đến trường” của BĐBP là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã kịp thời giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong thời gian qua, đối với Trường tiểu học Lăng Cô không có học sinh nào bỏ học, các em học sinh đều nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt kết quả tốt.

 Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Nâng bước em đến trường”, BĐBP tỉnh đang tích cực phối hợp, tham mưu chính quyền địa phương trong việc giúp đỡ các gia đình để nâng cao đời sống, đồng thời phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc giáo dục, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập tốt nhất.

Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết thêm: Chương trình “Nâng bước em đến trường” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh. Chương trình đã và đang cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước góp phần chăm lo đời sống của bà con biên giới ngày một tốt hơn, chắp cánh ước mơ, nâng bước đến trường cho những hoàn cảnh không may mắn.

Bài, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top