ClockThứ Sáu, 27/12/2019 14:08

Nâng cao chất lượng đầu ra

TTH - Với mô hình trường - bệnh viện, Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế khẳng định sự ưu việt trong đào tạo thực hành và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Lấy chất lượng làm thước đo thương hiệu đào tạoTuyển sinh đại học: Không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng

Lớp học nằm trong chương trình đổi mới giáo dục y khoa, học theo phương pháp học nhóm TBL - team basic learning

Có mặt tại Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, chúng tôi chứng kiến các giảng viên, bác sĩ hướng dẫn trực tiếp cho sinh viên qua những điểm lưu ý trong bệnh án và bệnh tình của bệnh nhân. Cách dạy trực quan sinh động giúp sinh viên dễ hiểu và có cơ hội tiếp cận bệnh nhân để tìm hiểu thêm.

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược, ĐH Huế cho hay, Bệnh viện - Trường học là mô hình đào tạo ngành y dược tiên tiến bậc nhất hiện nay được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Hoạt động đào tạo đảm bảo lý thuyết luôn đi đôi với thực hành trong môi trường chất lượng, hiện đại, tạo được mối liên kết và trải nghiệm thực tế cho sinh viên, giúp nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên ngành y.

Bệnh viện Trường ĐH Y dược, ĐH Huế là cơ sở thực hành chính cho sinh viên của nhà trường, liên kết làm cơ sở thực hành cho sinh viên các trường ĐH của Úc, Pháp, Ý, Phần Lan, Hoa Kỳ, Nhật, Hàn Quốc... Hằng năm, BV tiếp nhận khoảng trên 26.000 sinh viên ĐH và trên 10.000 học viên sau ĐH của Trường ĐH Y dược Huế; hơn 300 sinh viên của một số quốc gia trên thế giới; đồng thời, thực hiện hơn 50 khóa đào tạo ngắn hạn các kỹ thuật chuyên môn về nội soi, ECG, siêu âm, XQ, sản phụ khoa...; trực tiếp hướng dẫn các kỹ thuật, phẫu thuật cho bác sĩ tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Bệnh viện đã đảm trách song song 2 mảng cực kỳ quan trọng là khám chữa bệnh tại địa bàn và đào tạo nguồn nhân lực y tế. Bệnh viện thực hành của trường y sẽ góp phần đào tạo thầy thuốc giỏi. Với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, được tu nghiệp nước ngoài cũng như đón các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới đến làm việc và chia sẻ kinh nghiệm, kết hợp với thực hành giúp sinh viên, học viên sau đại học của nhà trường có điều kiện học tập tốt nhất.

Trường Đại học Y dược, ĐH Huế là trường đầu tiên trong khối ngành đào tạo sức khoẻ được cấp Giấy chứng nhận “Kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học” do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và được công nhận là cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục vào ngày 27/3/2017. Trong năm 2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng, ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận chương trình đào tạo dược học, cử nhân điều dưỡng và cử nhân y tế công cộng. Ngoài ra, trong năm 2019, trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhà trường lần đầu tiên được phê duyệt chương trình khoa học công nghệ cấp Bộ do trường chủ trì, bao gồm 3 nội dung nghiên cứu lớn và 6 đề tài/nhiệm vụ; lần đầu tiên trường có 1 đề tài hợp tác theo Nghị định thư với Hàn Quốc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Nghị quyết số 54-NQ/TW Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đề nghị “Phát triển Bệnh viện Trung ương Huế, cùng với Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế. Phát triển Trường đại học Y dược Huế theo mô hình “Trường – Viện” cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế”.

Theo GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, trường đã triển khai hai chương trình ngành Y khoa và Răng – Hàm – Mặt theo hướng tiếp cận quốc tế với sự hỗ trợ kỹ thuật của ĐH Y khoa Harvard (Hoa Kỳ), mục tiêu đến năm 2024 sẽ kiểm định chất lượng quốc tế hai chương trình này. “Thử thách đặt ra là việc hội nhập và được các tổ chức quốc tế công nhận không phải là điều đơn giản. Tuy vậy, cơ hội khi đạt được những kiểm nghiệm này rất lớn, “sản phẩm” của nhà trường được công nhận tại Việt Nam và quốc tế. ”, GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy nói.

Bài: Phước Ly

Ảnh: Trường ĐH Y Dược cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm

Tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên chính là “thước đo” quan trọng nhất để khẳng định chất lượng đào tạo. Đây cũng là yếu tố quyết định thu hút người học của các cơ sở đào tạo đại học.

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top