ClockThứ Năm, 26/03/2020 14:30

Nâng cao chất lượng đô thị, chất lượng cuộc sống của người dân

TTH.VN - Ngày 26/3, tại cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo Đề án Bộ tiêu chí cho đô thị có tính chất đặc thù về di sản và Chương trình phát triển đô thị tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đô thị, chất lượng cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, xây dựng Bộ tiêu chí cho đô thị có tính chất đặc thù về di sản với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đô thị, chất lượng cuộc sống của người dân 

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với mục tiêu xây dựng lộ trình phát triển đô thị Thừa Thiên Huế trở thành đô thị trực thuộc Trung ương theo hướng bền vững, bảo tồn phát huy các giá trị di sản, không gian, kiến trúc cảnh quan đặc trưng của địa phương, việc nghiên cứu đề xuất tiêu chí cho đô thị có tính chất đặc thù về di sản cho đô thị Thừa Thiên Huế là cần thiết.

Việc xác lập tiêu chí đặc thù về di sản và lịch sử của đô thị Thừa Thiên Huế sẽ góp phần khẳng định vị trí vai trò của đô thị Thừa Thiên  Huế, xứng đáng là đô thị trực thuộc Trung ương với tính chất đặc thù về di sản văn hóa và lịch sử. Đồng thời, góp phần mở ra trong việc xác định các tiêu chí của một đô thị di sản và lịch sử cho các địa phương khác trên cả nước.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương cùng đơn vị tư vấn đã nêu ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng bộ tiêu chí theo cơ chế đặc thù. Trong đó, cần phân biệt 2 khái niệm đô thị di sản và đô thị có tính chất đặc thù di sản; khẳng định hướng nghiên cứu hướng đến là đô thị Thừa Thiên Huế chứ không phải chỉ là đô thị thành phố Huế; xác định các vùng lõi nội thành cho tương lai với các hướng phát triển của trung tâm Thừa Thiên Huế mang tầm vĩ mô để khẳng định vai trò, vị trí, giá trị và hướng phát triển của nó….

Tin, ảnh: Thanh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top