ClockThứ Bảy, 12/11/2022 14:39

Nâng cao chất lượng hệ thống báo Đảng theo hướng đổi mới, sáng tạo

Các cơ quan báo Đảng cần chủ động phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các đơn vị làm công tác tư tưởng; phối hợp với các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị, không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng “tích cực, chủ động, gắn lý luận với thực tiễn”, tăng cường “xây đi đôi với chống”, lấy “cái đẹp dẹp cái xấu”, coi trọng tính giáo dục, thuyết phục và nêu gương.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng báo Đảng địa phươngNgày 12/11, Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc” sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh tại hội nghị "Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc" diễn ra tại thành phố Đà Nẵng sáng 12/11.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng (thứ 4, trái sang) cùng các đại biểu dự hội nghị nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư  Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và các địa phương; lãnh đạo báo Đảng 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu chỉ đạo định hướng hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, trước sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội, nhiều cơ quan báo Đảng đã chủ động tham gia vào không gian truyền thông mới.

Đồng thời đổi mới tư duy, phương thức làm báo, vươn lên nắm bắt xu hướng làm báo hiện đại, làm chủ công nghệ để vừa thực hiện tốt yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền, vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng của độc giả, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo niềm tin công chúng.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Đảng ngày càng vững vàng về tư tưởng, chính trị, giỏi về nghiệp vụ, am hiểu sâu sắc về tình hình địa phương, có nhiệt huyết cống hiến và phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước và địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp quan trọng, vẫn còn một số hạn chế, bất cập trong hoạt động của báo Đảng thời gian qua.

Vì vậy, các cơ quan báo Đảng cần chủ động phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các đơn vị làm công tác tư tưởng, phối hợp với các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị, không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng “tích cực, chủ động, gắn lý luận với thực tiễn”, tăng cường “xây đi đôi với chống”, lấy “cái đẹp dẹp cái xấu”, coi trọng tính giáo dục, thuyết phục và nêu gương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) tặng hoa chúc mừng hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

“Hơn lúc nào hết, các cơ quan báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng phải cùng với cơ quan tuyên giáo các cấp thực sự làm chủ vai trò định hướng dư luận xã hội, nhất là trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng phát triển dẫn tới có quá nhiều luồng thông tin và cách thức tiếp cận, chia sẻ thông tin đa dạng, nhanh nhạy chưa từng có”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội  nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết Đà Nẵng là thành phố chịu nhiều ảnh hưởng, tác động tiêu cực của dịch bệnh và thiên tai nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp, thành phố đã vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đến nay, tăng trưởng chung của 10 tháng năm 2022 có những bước khởi sắc và bứt phá trên các lĩnh vực: tổng thu ngân sách Nhà nước 10 tháng đầu năm đạt 21.000 tỷ đồng, bằng 108,03% dự toán; GRDP 9 tháng năm 2022 tăng 16,7%, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu; việc tổ chức thí điểm mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố dần đi vào nền nếp; công tác an sinh xã hội được bảo đảm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết hiện nay, trên địa bàn thành phố có 116 cơ quan báo chí hoạt động, gồm 4 cơ quan báo chí của thành phố (trong đó có 1 cơ quan báo Đảng là Báo Đà Nẵng), 112 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đặt văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú hoạt động với nhân sự khoảng trên 800 người.

Định kỳ hằng tháng và trong những trường hợp cần thiết, thành phố đều tổ chức họp báo cung cấp thông tin về những vấn đề báo chí và nhân dân quan tâm, đồng thời thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tác nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

Riêng đối với Báo Đà Nẵng, thành phố luôn quan tâm, tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy vừa ban hành Đề án Chuyển đổi số tại Báo Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là cơ sở quan trọng để Báo Đà Nẵng thực hiện chuyển đổi số, vận hành theo mô hình tòa soạn hội tụ nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí cách mạng hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cơ quan ngôn luận của Đảng bộ thành phố.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, hệ thống các cơ quan báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng là một bộ phận có vai trò hết sức quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của Đảng.

Với sứ mệnh là “tiếng nói của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân”, các cơ quan báo Đảng đã góp phần rất quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng dư luận, phản biện xã hội, đấu tranh với các luận điệu sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo đồng thuận và phát triển trong toàn xã hội.

Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc” hôm nay mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội quý báu để cơ quan báo Đảng thành phố và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo Đảng của thành phố nâng cao nhận thức chính trị, học tập chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp thu nâng cao kỹ năng để phục vụ tốt hơn trong quá trình công tác.

Tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Nhân dân báo cáo tổng quan tình hình chung, bức tranh toàn cảnh về hệ thống báo Đảng cả nước. Hội nghị sẽ được nghe những định hướng chiến lược, ý tưởng đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn từ các diễn giả để có thể bắt tay vào hành trình nâng cao chất lượng báo Đảng địa phương.

Các chủ đề chính được thảo luận tại hội nghị gồm: Đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng; tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách cho báo Đảng; nâng cao chất lượng nội dung để duy trì vị thế của báo Đảng; chuyển đổi số và công nghệ làm báo hiện đại; đa dạng nguồn thu cho các cơ quan báo chí; phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng…

Theo baodanang.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

TIN MỚI

Return to top