ClockThứ Sáu, 06/04/2018 20:05

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND các cấp

TTH - Sáng 6/4, tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã và TP.Huế, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác hoạt động, giám sát của thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh, huyện, thị xã và thành phố thời gian qua.

Nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐNDNâng cao năng lực hoạt động của đại biểu HĐND các cấpTập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận về thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của thường trực HĐND cấp huyện; kinh nghiệm về tổ chức điều hành phiên chất vấn của thường trực HĐND tại kỳ họp; một số hình thức giám sát hiệu quả của HĐND; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của các đoàn giám sát HĐND; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của Ban kinh tế - xã hội của HĐND; một số vấn đề cần quan tâm khi thực hiện hoạt động giám sát chuyên đề của thường trực HĐND; kinh nghiệm thực hiện tốt công tác khảo sát, thẩm tra tại các địa phương trong quá trình quyết định phân bổ nguồn đầu tư; về hoạt động giám sát của Ban kinh tế - xã hội của HĐND theo luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân năm 2015…

Để thực hiện tốt chức năng giám sát trong thời gian tới, ông Lê Trường Lưu đề nghị thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh, huyện, thị xã và thành phố cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm, được dư luận quan tâm để giám sát. Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND các cấp cần bám sát, nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và hội đồng nhân dân.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Return to top