ClockThứ Ba, 23/08/2016 20:24

Nâng cao công tác giám định pháp y tâm thần

TTH - Đó là nội dung của hội nghị tập huấn công tác giám định pháp y tâm thần cho đại diện các cơ quan tố tụng và liên quan của 7 tỉnh miền Trung (từ Quảng Bình đến Bình Định), do Trung tâm Pháp y Tâm thần miền Trung tổ chức vào ngày 23/8 tại Bệnh viện Tâm thần Huế.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, nắm bắt kiến thức nhận biết về bệnh tâm thần phân liệt, bệnh động kinh, những biểu hiện rối loạn tâm thần và các chuyên đề pháp luật về giám định pháp y tâm thần; kỹ năng cơ bản của giám định viên pháp y; giám định tư pháp trong tố tụng hình sự; việc trưng cầu, yêu cầu giám định theo quy định sửa đổi, bổ sung của Bộ luật Dân sự và Luật Tố tụng Dân sự năm 2015. Dịp này, các đại biểu nắm bắt thêm Thông tư 18/2015 của Bộ Y tế về Ban hành quy trình giám định pháp y tâm thần.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Return to top