ClockThứ Tư, 07/09/2016 18:33

Nâng cao hiệu quả hoạt động sau chuyển đổi mô hình quản lý chợ

TTH - Sáng 7/9, Sở Công thương phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức hội nghị học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn.

Thị xã Hương Thủy có 13 chợ, hiện nay đã chuyển đổi được 8 chợ. Sau khi chuyển đổi, các chợ đã khắc phục được những hạn chế, đảm bảo quyền lợi cho tiểu thương kinh doanh ở chợ và cho người dân ở địa phương. Đối với các chợ giao cho HTX quản lý, sau khi tiếp nhận các HTX tiếp tục đầu tư một số hạng mục công trình phục vụ kinh doanh và làm dịch vụ ở chợ. Đối với các địa bàn không có HTX, sau chuyển đổi mới thành lập HTX gặp nhiều khó khăn từ con người đến nguồn vốn đầu tư. Các đại biểu kiến nghị, UBND tỉnh sớm quy định mức thu dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ thực hiện theo Luật phí và lệ phí số 97 của Quốc hội có hiệu lực từ ngày 1/1/2017; cho phép sử dụng nguồn thu hồi giá trị tài sản chợ còn lại tái đầu tư cho đơn vị tiếp nhận chợ (nhất là các chợ loại 3), ngân sách nhà nước cần hỗ trợ một phần kinh phí để sửa chữa lớn và khi đầu tư xây mới lại chợ…

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top