ClockThứ Năm, 02/08/2018 14:15

Nâng cao kỹ năng đảm bảo máu an toàn

TTH.VN - Đó là nội dung tập huấn cho gần 100 cán bộ y, bác sĩ ở khu vực miền Trung do Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức từ ngày 2-3/8 tại TP Huế.

"Ngân hàng" đặc biệt154 cán bộ, chiến sỹ công an hiến máu tình nguyệnNgày Hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái năm 2016Hương Trà: Hơn 600 người tham gia hiến máu nhân đạo đợt III

Các y, bác sĩ cập nhật, trao đổi chuyên đề đảm bảo an toàn máu

Trong thời gian trên, các chuyên gia ở Trung tâm Huyết học truyền máu miền Trung, BV Trung ương Huế cập nhật cung cấp kiến thức về an toàn truyền máu; quy trình truyền máu lâm sàng, định nhóm máu tại giường và hướng dẫn các hoạt động truyền máu theo Thông tư 26 của Bộ Y tế ngày 16/9/2013; những vấn đề liên quan đến nhóm máu Rh(D) âm và những bất đồng nhóm máu giữa mẹ con. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đi sâu giới thiệu về bệnh lý Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh), hemophlia (bệnh rối loạn đông máu di truyền) để giúp cho các y, bác sĩ có thêm kiến thức, kỹ năng chẩn đoán, nhận định, điều trị và phòng chống bệnh tốt hơn.

Đây là hoạt động thường niên của BV Trung ương Huế, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia về y tế-dân số giai đoạn 2016-2020 nhằm hỗ trợ cho các BV tuyến dưới ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top