ClockThứ Sáu, 14/09/2018 15:52

Nâng cao kỹ năng vệ sinh môi trường cho người dân nghèo

TTH.VN - Đó là nội dung tập huấn do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp tổ chức từ ngày 12-14/9 cho hơn 240 người dân thuộc diện nghèo ở 4 xã Thượng Nhật, Thượng Quảng (Nam Đông); Lộc Trì, Vinh Mỹ (Phú Lộc).

Chủ động phòng chống dịch bệnh vào năm học mớiĐưa vắc xin Combe Five thay thế QuinvaxemHướng đi phù hợp30 năm “gác cửa” phòng dịch

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình “Phát triển y tế cơ sở, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân nông thôn” thuộc CTMTQG xây dựng nông thôn mới của tỉnh năm 2018.

Người dân Thượng Nhật nghe kỹ năng bảo vệ nguồn nước sạch nông thôn. Ảnh: Bá Thanh

Các hộ dân được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản về nước sạch, sử dụng và quản lý nhà vệ sinh; mối quan hệ giữa nguồn nước, vệ sinh và sức khỏe con người, đặc biệt các bệnh về đường ruột người dân vùng nông thôn thường mắc phải do sử dụng các nguồn nước không hợp vệ sinh.

Ngoài ra, người dân còn được hướng dẫn các kỹ thuật về khai thác các nguồn nước sạch, sử dụng và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các nguồn nước cũng như các công trình vệ sinh; biết các kỹ thuật dự trữ, bảo vệ nguồn nước sạch và xử lý nguồn nước trước, trong và sau khi có thiên tai nhằm bảo đảm có đủ nước sạch để sử dụng khi có thiên tai…

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top