ClockThứ Hai, 20/07/2015 18:16

Nâng cao kỹ năng xét xử các loại án

TTH - Trong hai ngày 20 và 21/7, TAND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thẩm phán và hội thẩm TAND 2 cấp. Hơn 200 đại biểu là hội thẩm, thẩm phán TAND hai cấp, trưởng, phó phòng, chánh, phó tòa các tòa chuyên trách TAND tỉnh, chánh án TAND cấp huyện tham dự hội nghị.

Đợt tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về nghiệp vụ, kỹ năng xét xử các loại án cho thẩm phán, hội thẩm TAND 2 cấp. Các đại biểu được Chánh án TAND tỉnh Đặng Quang, các phó chánh án, chánh tòa chuyên trách tập huấn các chuyên đề: “Một số vấn đề cần lưu ý khi xét xử các tội phạm về ma túy”, “Phân biệt một số tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người và xâm phạm sở hữu”, “Những nội dung cơ bản của pháp luật về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND” và “Một số quy định của pháp luật về án phí, lệ phí tòa án và những vấn đề cần rút kinh nghiệm”…

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top