ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:10

Nâng cao năng lực doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử

TTH.VN - Khóa huấn luyện chuyên sâu cho các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực marketing digital và thực chiến trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vừa bế giảng ngày 25/9.

Áp lực tỷ giáTìm hướng tháo gỡ một số vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh, xăng dầuDoanh nghiệp cần chủ động hơn trong tiếp cận chính sách thuế

Chụp ảnh lưu niệm sau khi khóa huấn luyện kết thúc

Khóa huấn luyện được tổ chức kéo dài 5 ngày do ông Nguyễn Đình Nam, Chuyên gia triển khai digital marketing, sale và xây dựng hệ thống vận hành DN; ông Trần Lâm, chuyên gia về sàn TMĐT, Ceo July House, Lazada Ambassador đứng lớp.

Các giảng viên trực tiếp hỗ trợ từng DN tham gia khóa huấn luyện kỹ năng phân tích thị trường đánh giá đối thủ; xây top sản phẩm trên shopee; kỹ năng marketing E-Commerce (thúc đẩy nhận thức và hành động khi DN bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên môi trường online). Ngoài ra, các kiến thức chuyên sâu để thấu hiểu digital marketing, khách hàng online và kỹ thuật chốt sale; kỹ thuật tiếp cận khách hàng và lập kế hoạch marketing cũng được các chuyên gia chia sẻ.

Theo chia sẻ của các DN tham gia khóa huấn luyện, khi hoàn tất chương trình đào tạo TMĐT, DN đã có thể: tạo lập được tài khoản, gian hàng và trưng bày sản phẩm lên các sàn; phối hợp với các kênh tiếp thị khác gia tăng tiếp cận đến gian hàng (shop bán hàng); nắm rõ cách thức bán hàng và tham gia các chiến dịch quảng cáo; cũng như hoạch định chiến lược, lên kế hoạch và tổ chức đội ngũ khi kinh doanh trên TMĐT.

Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, các DN Huế đa phần là DN nhỏ, siêu nhỏ nên thiếu rất nhiều kỹ năng. Vì thế, hoạt động hỗ trợ DN được Sở tập trung tổ chức trong đó hoạt động nâng cao năng lực cho DN nhỏ và vừa được đặc biệt quan tâm.

Thông qua các hội thảo chuyên đề, các khóa đào tạo, huấn luyện các DN đã được trang bị những kỹ năng và năng lực giúp DN tự tin đầu tư phát triển thương hiệu, thị trường. Thời gian tới, cùng với các hội thảo, các khóa đào tạo chuyên đề, Sở sẽ tiếp tục các chương trình đào tạo thực chiến chuyên sâu giúp DN Thừa Thiên Huế phát triển vững mạnh hơn.

Tin, ảnh: Hoàng Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top