ClockThứ Ba, 05/06/2018 10:37

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện việc mở “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng – xanh – sạch, không rác thải”.

Rác thải đang là thách thức của môi trường hiện nay

Theo đó, cuộc vận động tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; các biện pháp, giải pháp hạn chế sử dụng túi ni lông; khuyến khích người dân, doanh nghiệp và các cơ quan sử dụng xăng sinh học; vận động các doanh nghiệp tham gia chiếu sáng mặt ngoài công trình đối với các công trình cao tầng hoặc những công trình ở những vị trí điểm nhấn, các trục đường chính của đô thị; khuyến khích người dân tại các trục đường lớn tham gia chiếu sáng đô thị bằng các hình thức khác nhau...

Bên cạnh đó sẽ có các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn các huyện, thị xã và TP Huế như, tăng cường công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tồn đọng tại các điểm tập kết, trung chuyển tạm thời trên địa bàn các phường, xã, huyện, thị xã, thị trấn, khu đông dân cư đến khu xử lý tập trung của tỉnh; đẩy mạnh phong trào tổng vệ sinh gia đình, đường làng, ngõ xóm và nơi công cộng trên địa bàn dân cư.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các hoạt động hưởng ứng “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng – xanh – sạch, không rác thải” phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top