ClockThứ Ba, 29/03/2022 19:57

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại hội nghị tập huấn về chuyển đổi số do UBND TP. Huế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 29/3. 

Quảng Điền hướng đến mô hình nông nghiệp sốChuyển đổi lên doanh nghiệp, cơ hội bứt phá trong kinh doanhChuyển đổi số lĩnh vực giao thông vận tải: Động lực để phát triển

Đại diện các phòng ban thành phố trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số trên địa bàn

Tham dự Phó Bí thư thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu chuyên đề cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số, bao gồm các nội dung như thực trạng phát triển và xu hướng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phân tích khái niệm và làm rõ các công nghệ đang ứng dụng mạnh mẽ hiện nay như IoT, BigData, AI, Blockchain..., từ đó khẳng định chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Chuyên đề đã làm rõ các khái niệm về chuyển đổi số, 3 trụ cột của chuyển đổi số là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; các bước và lộ trình chuyển đổi số trong trong 5 năm tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi một số nội dung như công tác số hoá của thành phố trong thời gian tới, đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hướng dẫn, phân công, phân nhiệm công tác số hoá, tránh việc triển khai chồng chéo của ngành chuyên môn và địa phương. 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, hội nghị đã giúp các đại biểu nhận diện được thực trạng, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, qua đó chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh kế hoạch chuyển đổi số đã ban hành. Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là công tác số hóa, tập trung nguồn lực đầu tư cho các thiết bị có tính di động, tập trung nâng cấp đường truyền hạ tầng...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top