ClockThứ Ba, 22/09/2015 07:07

Nâng cao quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Triết Giang

TTH.VN - Chiều 21/9, ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao với bà Kiều Trường Phú, Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) cùng đoàn đến thăm Thừa Thiên Huế. Cùng tiếp, có đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.


Ông Phan Ngọc Thọ trao đổi thân mật với bà Kiều Trường Phú tại buổi tiếp

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm, làm việc tại Thừa Thiên Huế của đoàn và giới thiệu những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế xã hội địa phương; nhấn mạnh Thừa Thiên Huế đang phấn đấu xây dựng trở thành các trung tâm lớn về y tế, văn hóa, du lịch, khoa học công nghệ của Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của tỉnh Triết Giang đối với Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả trên các lĩnh vực, trong đó có trao đổi quan hệ giao lưu Nhân dân... Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà Kiều Trường Phú và các thành viên trong đoàn quan tâm, tạo cầu nối cho các tập đoàn, doanh nghiệp ở địa phương đến tìm cơ hội quan hệ hợp tác phát triển kinh tế ở Thừa Thiên Huế.

Kiều Trường Phú cám ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp đoàn trọng thị. Bà cho rằng, Triết Giang có nhiều nét tương đồng với Thừa Thiên Huế khi từng là Cố đô của Trung Quốc, có nhiều di tích văn hóa và nhiều địa chỉ du lịch cấp quốc gia ấn tượng, thu hút du khách các nơi. Năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Triết Giang là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người đứng thứ hạng cao của Trung Quốc. Đây là cơ sở để Triết Giang tiếp tục đẩy mạnh quan hệ, nâng cao hiệu quả hợp tác nhiều mặt với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian đến

 

 

Tin, ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top