ClockThứ Ba, 25/04/2017 18:14

Nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính

TTH.VN - Chiều 25/4, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Trần Văn Túy, UVTW Đảng, Trưởng ban Công tác đại biểu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Ông Trần Văn Túy đặt vấn đề tại buổi giám sát

Thời gian qua, công tác thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước của tỉnh được quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ. Kết quả đạt được có tác dụng củng cố, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan đã được xác định phù hợp, tránh chồng chéo, trùng lắp; đảm bảo hoạt động theo hướng tin gọn về đầu mối; thực hiện chức năng quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực. Việc phân cấp quản lý trên nhiều lĩnh vực cho các cơ quan, đơn vị đã phát huy tính chủ động, giảm bớt các đầu mối, giúp người dân, doanh nghiệp giải quyết nhanh các thủ tục hành chính liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở những kết quả đạt được, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ sớm hoàn thiện việc phê duyệt đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập; các bộ, ngành liên quan phối hợp với Bộ Nội vụ xem xét sáp nhập các các đơn vị có cùng chức năng, nhiệm vụ về một đầu mối để đảm bảo hiệu quả nhiệm vụ, vừa tinh gọn được nguồn nhân lực; quy định số lượng cấp phó; phân cấp việc thi tuyển nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính cho địa phương nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo cho từng địa phương; mở rộng đối tượng được tinh giản biên chế….

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao báo cáo, giải trình một số vấn đề với đoàn giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trần Văn Túy đánh giá cao kết quả của tỉnh đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2016. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, bất cập, hạn chế trong triển khai thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước.

Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; trong đó cần tập trung rà soát lại và sớm hoàn thiện đề án tinh giản biên chế gắn với thực hiện sắp xếp lại bộ máy hành chính; xem xét tuyển dụng sớm biên chế  cho một số đơn vị, địa phương đang bức thiết. Đoàn công tác sẽ tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của tỉnh để tổng hợp, phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền và tại các kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế là một trong hai tỉnh dẫn đầu trong công tác giảm nghèo tại khu vực miền Trung

Đó là khẳng định của ông Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, tại buổi làm việc với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh về công tác triển khai phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2021 – 2025, diễn ra trong ngày 26 và 27/6.

Thừa Thiên Huế là một trong hai tỉnh dẫn đầu trong công tác giảm nghèo tại khu vực miền Trung
Mở rộng đối tượng, tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội

Đó là khẳng định của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát Hội đồng Quản lý bảo hiểm xã hội (BHXH) do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng dẫn đầu vào chiều 28/7.

Mở rộng đối tượng, tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội
Return to top