ClockThứ Bảy, 25/06/2016 20:10

Nâng cao tỷ lệ sử dụng giống lúa xác nhận

TTH.VN - Sáng 25/6, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (TTKNQG) phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tham quan đầu bờ và sơ kết 2 năm dự án liên kết sản xuất, tiêu thụ hạt giống lúa xác nhận 1 tại các tỉnh miền Trung. Tham dự có TS. Phan Huy Thông, Giám đốc TTKNQG và đại diện Sở NNPTNT, TTKN các tỉnh, thành của 6 địa phương Duyên hải miền Trung.

Các đại biểu được tham quan mô hình cánh đồng lúa giống tại HTX NN Thủy Tân (thị xã Hương Thủy). Đây là mô hình khuyến nông Quốc gia thuộc dự án Xây dựng và phát triển liên kết sản xuất, tiêu thụ hạt giống lúa xác nhận 1 tại các tỉnh miền Trung do Cty CP Giống Cây trồng- Vật nuôi tỉnh hỗ trợ triển khai trồng giống lúa HT1 với diện tích 25 ha của 34 hộ dân tham gia. Các hộ dân tham gia được hỗ trợ 100% lúa giống, 30% chi phí VTNN và được công ty bao tiêu sản phẩm 100%.

Giống TH1 trên cánh đồng Thủy Tân

Qua 2 năm thực hiện dự án, TTKNQG triển khai các giống lúa ngắn ngày, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xác nhận 1, năng suất đạt trên 5 tấn/ha, nâng cao hiệu quả kinh tế từ 15-20% so với sản xuất đại trà.

TTKNQG cũng phối hợp với 6 đơn vị doanh nghiệp cùng 6 TTKN của các tỉnh, thành miền Trung triển khai 523 ha các loại giống lúa xác nhận 1 đạt 97% kế hoạch với sản lượng đạt 2.300 tấn, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu các hộ sản xuất với thu nhập bình quân tăng lên từ 25-30% .

Các đại biểu tham quan mô hình giống lúa xác nhận 1

TS. Phan Huy Thông, Giám đốc TTKNQG đánh giá: “Với mục tiêu dự án tăng cường mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân để sản xuất và tiêu thụ giống lúa chất lượng cao, xác nhận 1. Trong đó, cốt lõi là nâng cao chất lượng giống lúa xác nhận và thu nhập của người nông dân. Trong hai năm qua, cơ bản chúng tôi đã đạt được mục tiêu của dự án đề ra, triển khai được gần 600 ha giống lúa xác nhận 1 và xây dựng nhiều mô hình, các lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng sản xuất cho người nông dân và vai trò của các HTX”.

            Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top