ClockThứ Sáu, 12/08/2016 18:17

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND TP. Huế

TTH - Ngày 12/8, HĐND TP. Huế tiến hành kỳ họp thứ 2, khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự, có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành cho hay, đa số các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Đáng chú ý, doanh thu du lịch, dịch vụ trên địa bàn hơn 1.000 tỷ đồng, đạt 50,41% kế hoạch, tổng thu ngân sách hơn 522 tỷ đồng, đạt hơn 50,3% kế hoạch; giá trị hàng xuất khẩu 53 triệu USD, đạt hơn 50,6% kế hoạch… Các chương trình trọng điểm được tập trung triển khai và cơ bản đảm bảo tiến độ. Chủ trương “Nâng cao chất lượng quản lý đô thị và thực thi công vụ Nhà nước” bước đầu đạt một số kết quả tốt… Tuy nhiên, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chỉ đạt hơn 46% so với kế hoạch; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm. Nhiều dự án quy hoạch vẫn còn trong tình trạng “treo” dài hạn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân; hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn tồn đọng…

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao các kết quả TP. Huế thực hiện đạt và vượt trong 6 tháng đầu năm 2016. Qua đó, yêu cầu lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành cần nỗ lực, cố gắng vận hành bộ máy tốt hơn để thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, TP. Huế cần quan tâm hơn đến vấn đề quản lý đô thị, nhất là đề xuất và thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tối đa tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải quyết dứt điểm một số vụ khiếu kiện, khiếu nại kéo dài. Cần thiết có thể thành lập tổ giải quyết đơn thư khiếu nại nhằm giải quyết đến nơi, đến chốn các vấn đề mà người dân bức xúc. Công tác cải cách hành chính cần thực hiện đồng bộ và có giải pháp quyết liệt hơn với các địa phương thực hiện chưa tốt. Có thể luân chuyển, thay người nếu phát hiện sai phạm. Thực tế, trên địa bàn TP. Huế vẫn còn khá nhiều cán bộ, công chức làm việc máy móc, chưa linh hoạt trong vận dụng cơ chế, chính sách có lợi cho dân. Với đặc thù là TP du lịch, Huế cần chủ động hơn trong việc xây dựng môi trường du lịch trong sạch, thân thiện, tránh tình trạng cò mồi, chèo kéo khách, gây phản cảm và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Huế.

Về hoạt động của HĐND TP. Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu gợi ý, nên thay đổi cách tiếp xúc cử tri linh hoạt hơn, nên về tận tổ dân phố để nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Không nhất thiết “đến hẹn lại lên” và chủ yếu vẫn là tiếp xúc với “đại cử tri”, tức những người đại diện cho tổ dân phố, chi bộ, mặt trận, đoàn thể…, mà phải là những cử tri, là người dân mọi tầng lớp. Bên cạnh đó, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND TP. Huế trong việc phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, cũng như đưa ra đề xuất, thảo luận, thông qua các chính sách có lợi cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân.                                       

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Huế khoá XIII nhiệm kỳ 2021- 2026

Sáng 12/12, HĐND TP. Huế khai mạc kỳ họp thứ 5, khoá XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 nhằm thảo luận những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT- XH), quốc phòng - an ninh năm 2022, đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND TP Huế khoá XIII nhiệm kỳ 2021- 2026
Return to top