ClockThứ Năm, 15/07/2021 18:29

Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

TTH.VN - Chiều 15/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế.

Thực hiện tốt tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ hạn chế được khiếu nại, tố cáoTập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dàiNgười đứng đầu các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra khiếu nại, tố cáo vượt cấpGiải quyết rốt ráo phát sinh từ cơ sởTập huấn nghiệp vụ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáoTập trung xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dânChấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của công dân

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp gần 20 lượt công dân tham gia; tiếp nhận 3 đơn khiếu nại, kiến nghị.

Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung một số nội dung: tranh chấp quyền sử dụng đất; khiếu nại đòi lại đất nhà nước đã quản lý, khiếu nại, tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản nhà đất đã chuyển nhượng; khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; giải quyết hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiến nghị liên quan việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất thực hiện dự án giải tỏa khu vực Kinh thành Huế; kiến nghị thực hiện quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép...

Qua các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận một số ý kiến kiến nghị và tiếp nhận các đơn của công dân trực tiếp gửi tại buổi tiếp dân để giao các sở, ngành tham mưu, đề xuất hoặc chỉ đạo UBND cấp huyện và thủ trưởng các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân nhằm tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10
Return to top