ClockThứ Tư, 07/06/2017 22:18

Nâng cấp kết nối internet ở châu Á - Thái Bình Dương

TTH - Tạp chí Nikkei ngày 7/6 trích dẫn báo cáo mới nhất của Akamai, công ty chuyên cung cấp giải pháp phân phối nội dung trực tuyến và dịch vụ đám mây cho hay, châu Á - Thái Bình Dương đang sở hữu một trong những kết nối internet nhanh nhất thế giới và tiếp tục cải thiện tốc độ kết nối trong bối cảnh nền kinh tế của khu vực được số hóa.

Cảnh sát Philippines hiện nay có thể lướt web nhanh hơn trên điện thoại. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo nói trên, 15 quốc gia và khu vực ở châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát có tốc độ kết nối trung bình trên 4 Mbps (Megabit/giây), trong đó Hàn Quốc dẫn đầu thế giới với tốc độ 28,6 Mbps. 8 quốc gia được khảo sát đã đạt tốc độ kết nối tốt hơn trong quý I năm 2017, bao gồm Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đáng chú ý, Việt Nam có tốc độ kết nối 9,5 Mbps, xếp ở vị trí thứ 58 trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Bên cạnh đó, báo cáo của Akamai nhận định, các nền kinh tế đang nổi lên ở châu Á cũng thách thức các quốc gia phát triển về kết nối và thâm nhập băng thông rộng, nhất là Ấn Độ và Philippines.

Trước đó hồi tháng 3, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thông qua kế hoạch nhằm đưa ra một mạng lưới băng thông rộng quốc gia, có chi phí ước tính trên 1,5 tỷ USD.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei & Philstar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top