ClockThứ Năm, 11/03/2021 19:02

Nâng cấp, phát triển thủy lợi nhỏ, nội đồng

TTH.VN - Đó là đánh giá của ông Phan Thanh Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh vào chiều 11/3.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng NgãiCử tri A Lưới quan tâm vấn đề sinh kế sau bão lụtA Lưới: Khắc phục thủy lợi, không bỏ ruộng hoangỨng cứu kịp thời, giúp dân trong bão lũTạo cơ sở thuận lợi trong quy hoạch phát triển an toàn công trình thủy điện

Một công trình thủy lợi nhỏ ở vùng cát nội đồng Phong Điền cần được nâng cấp, duy tu

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.200 công trình thủy lợi, gồm 56 hồ chứa nước thủy lợi (lớn, vừa) và các hồ nhỏ vùng cát, 275 đập dâng loại nhỏ, trên 480 trạm bơm điện và dầu, 500 cống; hơn 1.870 km kênh mương (trong đó đã kiên cố khoảng 1.370 km, còn lại kênh đất)… Các công trình phục vụ tưới, tiêu cho hơn 60 ngàn ha/năm.

Việc đầu tư xây dựng công trình đầu mối và kênh chính của các hệ thống công trình thủy lợi vừa và lớn cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, các công trình thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng chủ yếu do người dân đầu tư xây dựng, hạn chế về nguồn lực cũng như kỹ thuật, thiếu kinh phí tu bổ thường xuyên nên phần lớn đã xuống cấp.

Để phát huy hiệu quả hệ thống công trình thủy lợi nhỏ cần phải đầu tư đồng bộ từ đầu mối đến mặt ruộng. Mặt khác, cơ sở hạ tầng thủy lợi nội đồng hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp theo phương thức canh tác tiên tiến, hoặc chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Vì vậy, việc tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng là rất cần thiết nhằm đáp ứng cơ cấu lại ngành nông nghiệp và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Kinh phí để nâng cấp, xây dựng các công trình thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng rất lớn, vì vậy ngoài ngân sách địa phương, tỉnh đang tranh thủ các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ Trung ương, các chương trình, dự án Quốc gia, của tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Return to top