ClockThứ Ba, 30/08/2022 14:00

Nâng chất lượng dạy và học

TTH - Sau khi đưa vào sử dụng nhiều phòng học, phòng bộ môn chức năng và trang bị cơ sở vật chất trường lớp, chất lượng dạy và học ở Trường THCS Duy Tân nâng lên nhiều, năm học 2021- 2022 vươn lên đạt giải 3 toàn đoàn về học sinh giỏi trên địa bàn TP. Huế.

Trường THCS Duy Tân bội thu giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng”

Đón học sinh khối 6 năm học 2022-2023

Là một trong những ngôi trường THCS nằm ở khu vực trung tâm TP. Huế, song trước đây do hạ tầng chưa hoàn thiện, thiếu phòng học, phòng bộ môn chức năng và sân chơi nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học cũng như tâm lý chọn trường của phụ huynh học sinh. Trong khi đó, một số trường THCS nằm ở khu vực phía nam như Nguyễn Chí Diểu, Chu Văn An… luôn trong tình trạng “qúa tải” vì số lượng học sinh đăng ký nhập học đông. Mặt khác, do thiếu phòng bộ môn chức năng, khu hiệu bộ nên nhà trường phải sử dụng phòng học để thay thế nên khuôn viên trường có 24 phòng học, song chỉ sử dụng 13 phòng, không đáp ứng nhu cầu dạy học 2 buổi/ngày.

Năm 2021, TP. Huế ưu tiên nguồn lực, đầu tư kinh phí xây dựng 6 phòng bộ môn chức năng với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng. Sau khi đưa vào sử dụng 6 phòng bộ môn chức năng, trường lấy lại 6 phòng học nên đã nâng tổng số phòng học hiện tại lên 19 phòng. Nhờ vậy, năm học 2022- 2023 trường có 20 lớp, với gần 800 học sinh.

Cùng với 6 phòng bộ môn chức năng, với mục đích hoàn thiện cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng dạy và học nhằm giảm áp lực tuyển sinh cho các trường ở khu vực trung tâm, thành phố tiếp tục bố trí kinh phí đầu tư xây dựng khu hiệu bộ, bao gồm phòng hiệu trưởng, phòng y tế, đoàn đội, thư viện, phòng bộ môn chức năng… , tiếp tục trả lại phòng học sử dụng vào việc dạy học. Đồng thời, trường đang triển khai xây dựng sân bóng đá mini và sân thể dục phục vụ nhu cầu vui chơi và tập luyện thể dục thể thao cho học sinh.

Cô giáo Võ Thị Phương Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Tân cho rằng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, từ đó chất lượng mũi nhọn cũng tăng cao. Năm học 2021- 2022, vị thứ học sinh giỏi lớp 9 của trường được xếp thứ 5 trong số 37 trường; đồng thời vinh dự đạt giải 3 toàn đoàn về học sinh giỏi trên địa bàn thành phố; trường được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 năm học 2021- 2022. Kết quả này đã tạo động lực giúp đội ngũ giáo viên phấn khởi, tạo môi trường thi đua dạy tốt học tốt để ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước hiện đại hóa trang thiết bị dạy học phục vụ cho học sinh, nhà trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, cải tạo và tăng cường các thiết bị dạy học hiện đại, trong đó 100% lớp học có tivi và các trang thiết bị thiết yếu; đồng thời xây dựng khu học liệu, sân vườn... Song song với công tác đào tạo, nhà trường tích cực triển khai và phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, quyên góp “Quỹ thắp sáng ước mơ” giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ các em học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cùng với cơ sở hạ tầng, trường luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên, xây dựng lộ trình cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó lựa chọn giáo viên bồi dưỡng phù hợp với các khối lớp; đồng thời, tổ chức cho giáo viên tham gia các khoá bồi dưỡng đạt chuẩn, động viên và tạo điều kiện để một số giáo viên tham gia học thạc sĩ nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top