Thế giới

Năng lực hàng không toàn cầu đạt mức cao nhờ nhu cầu đi lại của Trung Quốc phục hồi

ClockThứ Tư, 27/04/2022 05:16
TTH.VN - Công ty dữ liệu du lịch OAG ngày 26/4 cho biết, năng lực hàng không toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất trong năm 2022, ghi nhận trong tuần này, nhờ nhu cầu đi lại nội địa của Trung Quốc phục hồi, mặc dù thị trường hàng không lớn nhất châu Á chịu tác động phong tỏa kéo dài.

8 năm máy bay MH370 biến mất: Bí ẩn vẫn chưa được giải đápHàng ngàn chuyến bay bị hủy vào dịp lễ Giáng sinh do dịchTương lai phục hồi trong tầm tay của ngành hàng không toàn cầuBất bình đẳng về vaccine có thể gây tổn thất hàng nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầuMoody’s: Triển vọng ngành hàng không toàn cầu dần khởi sắc

Năng lực hàng không toàn cầu đạt mức cao nhờ nhu cầu đi lại của Trung Quốc phục hồi. Ảnh minh họa: AP/Quân đội Nhân dân

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, tỷ suất lợi nhuận của ngành tinh chế nhiên liệu máy bay châu Á đã tăng hơn gấp đôi trong 2 tháng qua, ở mức 30,04USD/thùng.

Việc phong tỏa ở Thượng Hải đã kéo dài đến tuần thứ tư và yêu cầu xét nghiệm hàng loạt cho 20 triệu dân ở Bắc Kinh cũng làm dấy lên lo ngại rằng thủ đô của Trung Quốc cũng phải chịu cảnh phong tỏa tương tự.

Tuy nhiên, các hãng hàng không toàn cầu đã ghi nhận thêm 2,5 triệu chỗ ngồi trong tuần tính đến ngày 25/4 và gần một nửa trong số đó là đến từ Trung Quốc.

Theo OAG, điều này đã đảo ngược tình trạng sức chứa giảm đã xảy ra trong những tuần gần đây do các hạn chế đi lại được áp dụng ở Thượng Hải nói chung.

So với 1 tuần trước đó, tổng công suất của các hãng hàng không ở Đông Bắc Á tăng 10,8% trong tuần tính đến ngày 25/4. Tuy nhiên, nhìn chung, công suất của khu vực này vẫn thấp hơn khoảng 36% so với tuần tương ứng trong năm 2019 – giai đoạn trước dịch.

OAG cho biết, công suất dự kiến trong 3 tháng tới sẽ tiếp tục tăng đến gần mức của năm 2019, qua đó phản ánh niềm tin vào sự phục hồi của ngành du lịch.

Trong một bài đăng trên blog, OAG thông tin: “Hiện chúng ta vẫn còn cả một chặng đường dài và khó khăn để đạt được 109 triệu chỗ ngồi/tuần vào năm 2019. Song so với năm ngoái, mọi thứ vẫn tốt hơn rất nhiều ở hầu hết các thị trường”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122.000 lượt khách tham quan

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, từ tháng 4/2022 Bảo tàng Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh trở lại hoạt động bình thường với số lượng khách tham quan tăng mạnh. Năm 2022, đã đón tiếp được lượng lớn khách tham quan tại bảo tàng, các di tích, các điểm tuyên truyền lưu động là 121.750 lượt.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122 000 lượt khách tham quan
Triển khai đồng bộ mạng lưới “Dân vận khéo”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại hội nghị tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và công tác dận vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức sáng 11/1.

Triển khai đồng bộ mạng lưới “Dân vận khéo”
Return to top