ClockThứ Tư, 13/02/2019 14:04

Năng lượng của sự tử tế

TTH - Cứ cuối tuần, ba chàng trai Nhật Quang, Quốc Bảo và Thanh Hải lại có mặt tại địa điểm tập luyện. Đúng 7 giờ 30 phút, họ cho học viên của mình khởi động, sẵn sàng thực hiện các bài tập rèn luyện thể lực, trí lực. Những học viên nhí “lon ton” xếp hàng, vặn mình tại Hue Power – nơi rèn luyện thể chất mới lạ dành cho các em nhỏ.

Hào hứng với từng bước chân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mới mẻ

Hiện nay, do áp lực học hành, hầu hết các bé đều ít vận động. Nhiều phụ huynh lại bận rộn, vì thế dùng điện thoại, máy tính bảng để thay mình chơi đùa cùng con. Với xu hướng ấy, các bé ngày càng thụ động và thiệt thòi về cả thể chất lẫn tinh thần. Hầu Nhật Quang, chàng trai sinh năm 1991, đồng cảm: “Có con nhỏ nên mình hiểu cảm giác của các bậc phụ huynh. Ai cũng muốn các bé được vui chơi và phát triển toàn diện, khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Thế nhưng điều kiện lại không cho phép. Vì thế mình muốn tạo một sân chơi bổ ích, lý thú, một môi trường thật sự lành mạnh cho các bé phát triển bản thân". Đồng hành cùng anh là Quốc Bảo và Thanh Hải, đó là những người bạn cùng chung quan điểm và niềm đam mê với thể chất như Nhật Quang.

Chia sẻ với chúng tôi, Quốc Bảo, chàng trai 27 tuổi cho biết: “Điểm chung của chúng mình là rất yêu quý trẻ con và đều là huấn luyện viên gym. Hue Power không đơn thuần là vận động thể chất, đó là các khóa học kết hợp giúp các bé rèn luyện những kỹ năng cần thiết như sự nhanh nhẹn, dẻo dai, tinh thần đồng đội…”.

Hơn ba tháng ấp ủ, đầu năm 2019, ba chàng trai chính thức tiến hành dự định của mình. “Đây là khóa học mới lạ, và “khác thường”, vì thế ban đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Từ khâu nghiên cứu trò chơi đến cách tiếp cận các em, mỗi thành viên đều rất vất vả vì còn có công việc riêng. Thế nhưng cứ nhìn các bé chững chạc, tươi vui hơn sau mỗi buổi học, mọi người đều thấy xứng đáng và tự tin rằng những bậc phụ huynh sẽ thấy được lợi ích khi các con được luyện rèn”, Thanh Hải lạc quan.

Hào hứng với từng bước chân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khơi gợi sự tử tế

Những bài tập có nhiều mục đích, nhưng tựu trung đều hướng đến phát triển các tố chất như sự nhanh nhẹn, khéo léo, tính tập trung, sự dẻo dai. “Các hình thức bật nhảy, trườn, chạy nhanh, giữ thăng bằng… được thực hiện một cách lành mạnh. Không chỉ thế, khóa học còn lồng ghép những trò chơi ghép số, chữ cái. Đó là cách học lý thú, vừa hình thành và phát triển các kĩ năng, vừa tạo sự hưng phấn, kích thích trí não ghi nhớ những bài học”, Quốc Bảo lý giải.

Trước mỗi buổi học hoặc trò chơi vận động, việc đầu tiên mà các bạn nhỏ làm là… bắt tay nhau. Hơn cả phát triển, mọi người muốn các bé còn được thụ hưởng sự tử tế. Từ cái nhỏ nhất là bắt tay, đến việc xếp hàng, nâng đỡ bạn bè lúc vấp ngã, mọi cử chỉ đều được uốn nắn trong suốt quá trình vận động. Tận mắt nhìn các em bắt tay đồng đội mới thấy hành động cúi người, cái siết tay thật chặt này thật ý nghĩa. Tử tế ngay từ lúc bắt đầu, đây quả là một thông điệp tuyệt vời dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Dành gần hai giờ để theo dõi Hoàng Nguyên, con trai của mình tham gia cùng các bạn, chị Trang, một phụ huynh, hồ hởi: “Ban đầu mình cũng khá bỡ ngỡ vì thật sự những gì trung tâm dạy là rất mới mẻ ở Huế. Thế nhưng lúc quan sát bé nhà mình cùng các bạn vui chơi, rèn luyện, mình đã hiểu được những gì các thầy muốn truyền đạt”.

Nhìn gương mặt tươi vui, rạng rỡ của chị Trang, chúng tôi biết nỗ lực của Nhật Quang, Quốc Bảo và Thanh Hải đã được ghi nhận. Không riêng chị, mỗi gương mặt các em nhỏ đều hào hứng hẳn lên sau những bài tập. Em thì ném vòng, em khác lại bật nhảy. Sau khi hoàn thành phần thi của mình, các bé lại nhanh nhẹn về vị trí chờ đến lượt sau.

Thay đổi chương trình hàng tuần, cập nhật và sáng tạo những trò chơi vận động mới, ba bạn trẻ đang trên hành trình mang đến nguồn năng lượng của sự tử tế đến các em nhỏ. Với sức trẻ và quyết tâm ấy: "Hue Power hứa hẹn sẽ góp phần ươm những hạt giống tốt, nảy mầm, vươn lên thành những chồi cây khỏe mạnh, tử tế và sáng bừng sức sống”, như lời của Nhật Quang.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Mỹ - Hàn tìm cách mở rộng quan hệ trong lĩnh vực năng lượng, chuỗi cung ứng

Ngày 17/11, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Công nghiệp nước này Bang Moon-kyu và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez đã chủ trì một hội nghị bàn tròn về kinh doanh năng lượng sạch tại San Francisco, trong đó hai bên thảo luận các cách để mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và chuỗi cung ứng.

Mỹ - Hàn tìm cách mở rộng quan hệ trong lĩnh vực năng lượng, chuỗi cung ứng
Hành trình xanh cho phát triển kinh tế

Ngày 8/11, tại TP. Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hoa kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Hành trình xanh cho phát triển kinh tế: Tương lai hành lang kinh tế Đông - Tây”. Tham dự, có ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham Việt Nam; các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà đầu tư đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Lào, Thái Lan.

Hành trình xanh cho phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top