ClockThứ Năm, 02/04/2020 10:46

Nâng mức độ phòng dịch ở mức cao hơn để kiểm soát tốt hơn

TTH.VN - Tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (2/4), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là, đây là thời điểm quyết định nên phải thực hiện chặt chẽ, nâng mức độ phòng dịch ở mức cao hơn để kiểm soát tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung

Hoan nghênh người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh các địa phương, ban ngành và người dân đã chấp hành tốt Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, số lượng người dân ra đường đã giảm hẳn, hầu hết đều thực hiện đeo khẩu trang, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn đa số chấp hành việc tạm dừng hoạt động, các đơn vị đã triển khai phương án giảm số lượng cán bộ đến làm việc tại cơ quan, đẩy mạnh việc xử lý công việc qua mạng.

"Đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương phải tập trung cao độ để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Luôn nắm chắc tình hình, diễn biến xảy ra để kịp thời có các biện pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh".

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục mở rộng việc khoang vùng kiểm soát dịch bệnh, tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiến xét nghiệm những trường hợp có bệnh lý, thực hiện theo phương thức cuốn chiếu, xét nghiệm đến đâu có kết quả đến đó, tối thiểu mỗi ngày phải thực hiện 500 mẫu xét nghiệm có kết quả, đảm bảo chất lượng và số lượng, trong quá trình lấy mẫu phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 5 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác giám sát, tránh để lọt người và phương tiện đi qua địa bàn mà chưa được kiểm tra, bên cạnh đó tỉnh sẽ làm việc với các địa phương lân cận để tăng cường công tác phối hợp, giảm việc dân cư địa phương này sang địa phương khác theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”.

Mặc dù lượng người cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng nhưng không phải vì thế mà giảm chất lượng phục vụ đối với người dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các khung quản lý, điều hành tại đây phải được vận hành khoa học và hiệu quả, đảm bảo mức hỗ trợ tiền ăn cho mỗi người là 80.000 đồng/ngày; thực hiện các chế độ phụ cấp chống dịch cho cán bộ y tế, người lao động tham gia phòng, chống dịch theo nghị quyết của chính phủ, đặc biệt là đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Gần 2.000 người đã được xét nghiệm

Tình hình diễn biến dịch đến ngày 2/4/2020. Đồ họa: Thượng Hiển

Đến hết ngày 1/4, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cơ sở 2 là 2 bệnh nhân (BN 30, BN 31 Quảng Nam); đã có 2 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện.

Số lượng được cách ly y tế tại BVTW Huế cơ sở 2 là 6 người; cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về: 5.982 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia, Trung đoàn 176.

Ngoài ra, cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 4, cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 31 người (Nam Đông 5, Phú Lộc10, Phú Vang 1, Hương Thuỷ 5, A Lưới 2, TP. Huế 4, Hương Trà 3, Phong Điền1); cách ly tại Cảng Chân Mây 16; giám sát tại nơi ở/lưu trú 226 người.

Kết quả xét nghiệm (XN), đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 1.990 (1.824 lần 1 và 166 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3 và 14/03), 1.084 mẫu âm tính, 904 mẫu đang chờ kết quả.

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top