ClockChủ Nhật, 28/07/2019 10:45

Nắng nóng dịch chuyển, đến lượt các nước Bắc Âu “tăng nhiệt” mạnh

Vốn có khí hậu lạnh, hiện các quốc gia Bắc Âu cũng đang trải qua giai đoạn thời tiết khắc nghiệt, với mức nhiệt tăng cao.

Biến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở Bỉ

Ảnh minh họa về nhiệt độ tăng cao ở Bắc Âu. Ảnh: Getty

Đợt nắng nóng lịch sử tấn công châu Âu vừa qua đang dịch chuyển lên phía Bắc.

Tại phía Bắc Na Uy, thành phố Laksfors đã chứng kiến nhiệt độ lên tới 35,6 độ C, bằng với mức kỷ lục quốc gia năm 1970. Viện khí tượng Na Uy cũng thông báo ghi nhận “những đêm nhiệt đới” tại nhiều khu vực ở phía Nam, tức là nhiệt độ không giảm xuống dưới 20 độ C vào ban đêm.

Tại Thủy Điển, khu vực phía Bắc nước này cũng chịu ảnh hưởng của hình thái thời tiết nắng nóng cực điểm. Thành phố nhỏ phía Bắc Markusvinsa  hôm 26/7 vừa qua đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 34,8 độ C, cao nhất trong năm nay và cao thứ 3 được ghi nhận tại Thụy Điển. Từ đầu tuần này, cũng giống như Na Uy, nhiều khu vực của Thụy Điển cũng biết đến “những đêm nhiệt đới”. Viện Khí tượng và Thủy văn Thụy Điểm đã cảnh báo nguy cơ thiếu nước vào tháng 8 tới tại 15 trên tổng số 21 khu vực

Đợt nắng nóng này cũng gây ảnh hưởng tới các nước khác ở phía Bắc. Cảnh sát Phần Lan từ đầu tuần đã yêu cầu các lái xe ô tô chú ý tới tốc độ, do ngày càng có nhiều người băng qua đường để tìm nước giải khát.

Tổ chức Khí tượng thế giới cảnh báo, các dòng khí quyển sẽ dịch chuyển nắng nóng từ châu Âu tới Bắc Cực, có thể làm gia tăng nhiệt độ và tan chảy băng. Những dự báo hiện nay đều cho thấy, băng tan có thể lên mức kỷ lục của năm 2012.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top