ClockThứ Tư, 21/11/2018 10:09

Nắng nóng giữa mùa đông khiến hoa mai nở rộ

TTH.VN - Còn hơn hai tháng rưỡi nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này hoa mai trồng vườn ở một số vườn ở Huế đã trổ bông. Nguyên nhân chính dẫn đế hiện tượng này do nắng liên tục kéo dài giữa mùa đông, mặc dù việc chăm sóc rất rốt ráo nhưng vẫn không thể kiểm soát được.

Làng mai có thể mai một

Vườn mai ngay trước Kinh thành Huế đã nở hoa

Những ngày qua, nhiều người dân, du khách ngỡ ngàng khi chứng kiến vườn mai trên đường đường Lê Duẩn, phía trước Kinh thành Huế nở rộ chẳng khác gì mùa xuân đang về, và sống trong không gian của Tết.

Trong số hơn 100 cây mai vàng ở đây (thuộc sự quản lý của Trung tâm Công viên cây xanh Huế), nhiều cây nở hoa dày đặc, trong khi đó một số cây khác cũng chuẩn bị bung hoa.

Theo các lao công đang chăm sóc vườn cây ở đây, mai trồng chậu còn có thể chủ động kìm hãm được, còn mai trồng vườn thì xem như tùy thuộc hoàn toàn vào thời tiết. Năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng mưa ít và hầu như chưa có một đợt lạnh nào nên khó điều khiển được cây mai theo ý muốn. Vì thế, cây tự rụng lá và ra hoa khá sớm.

Trước tình cảnh đó, việc tưới nước được tăng cường, tuy nhiên vẫn rất khó nói khi thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho hay, việc chăm sóc, cắt tỉa vườn mai này đã được tính toán kỹ nhưng gần như vẫn bất lực trước sự biến thiên của thời tiết. Hiện tượng mai nở sớm này không phải năm nay mới xuất hiện, mà đã từng xảy ra một vài năm về trước khi nắng nóng kéo dài, liên tục giữa mùa đông.

Một số chuyên gia sinh vật cảnh khẳng định, không khó hiểu khi hoa mai nở vào thời điểm này bởi nguyên nhân chính vẫn nằm ở thời tiết. Với mai trồng chậu có thể kìm hãm được bằng cách di chuyển cây vào những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trong khi mai trồng vườn thì không thể. Nếu thời tiết này vẫn tiếp tục tái diễn, khả năng mai trồng vườn sẽ tiếp tục nở, và mai trồng chậu cũng không tránh khỏi. 

Tin, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn đã tăng cường tuyên truyền những hình thức lừa đảo thông qua hành vi chuyển tiền qua ngân hàng. Đồng thời, các ngân hàng cũng đang chủ động xác minh các trường hợp giao dịch có dấu hiệu bất thường nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo.

Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

TIN MỚI

Return to top