ClockThứ Sáu, 04/01/2019 15:14

Nắng nóng kỷ lục tại Australia, bang Victoria thành “lò nướng”

Hôm nay (4/1) được dự báo là ngày nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực ở Australia nền nhiệt độ ở nhiều thành phố cùng lúc lên tới hơn 40 độ C.

Nắng nóng lan rộng khắp thế giớiNắng nóng kỷ lục trong hơn 100 năm qua ở Hàn Quốc làm 42 người chếtCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54Australia cảnh giác cao độ với nắng nóng kéo dài

Theo dự báo, nhiệt độ ngày hôm nay sẽ biến bang Victoria trở thành “lò nướng” khi tại nhiều thành phố, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C. Cụ thể, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc của bang có thể lên đến 46 độ C còn thành phố Melbourne, nhiệt độ có thể lên đến 42 độ C, mức cao nhất trong cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây.

Bản đồ nhiệt ở Australia. Ảnh: Newsfeed

Tại thành phố Hobart, miền Nam Australia, nơi gần với Nam cực nhất và thường có không khí mát mẻ song ngày hôm nay nhiệt độ có thể cũng lên đến 39 độ. Hiện tại Nam Australia và New South Wales cũng đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài 10 ngày khiến cho có nơi nhiệt độ lên đến 50 độ C.

Nhiệt độ tăng cao không phải là mối lo ngại duy nhất hiện nay. Thời tiết nắng nóng kèm theo khô kéo dài đã gây ra cháy rừng tại Hobart khiến cho bầu trời ở thành phố này chuyển sang màu đen và cam.

Hôm nay, lệnh cấm lửa hoàn toàn tại nơi công công cộng tại bang Victoria cũng được ban bố do lo ngại sau nhiều ngày nắng nóng, những cơn giông kéo theo sấm chớp có thể sẽ gây cháy rừng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top