ClockThứ Ba, 24/07/2018 14:15

Nắng nóng lan rộng khắp thế giới

Tại Đông Bắc Á, Nhật Bản không phải là nước duy nhất đang trải qua đợt nắng nóng. Hàn Quốc cũng đang có mức nhiệt cao kỷ lục, trong khi nắng nóng cũng đang bao trùm các nước Bắc Âu và Mỹ, gây hạn hán và các hậu quả khác.

11 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật BảnNhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóngSau mưa lũ và sạt lở, người Nhật khổ sở vì cái nóng hầm hậpCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54Không chỉ Hà Nội, cả trái đất ‘nóng rực’ tuần qua

Nhiệt độ ngoài trời cao kỷ lục tại thành phố Kumagaya, phía Bắc Tokyo hôm 23/7/2018. Ảnh: CNN

Ngày 23/7 tại Hàn Quốc, nhiệt độ ban ngày lên tới 39.9 độ C ở tỉnh Bắc Gyeongsang, và 35,7 độ C ở thủ đô Seoul. Vào ban đêm, nhiệt độ xuống thấp nhất tại Seoul cũng đã 29,2 độ C. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một số đoạn đường ray nóng đến hơn 60 độ C nên tốc độ chạy tàu bị hạn chế dưới 70 kilômét/giờ, nhằm đảm bảo an toàn.

Thụy Điển có mức nhiệt trên 30 độ C trong 1 tuần qua, cao hơn 10 độ C so với mức trung bình của tháng 7 hàng năm. Nhiệt độ cao đã gây hạn hán nghiêm trọng và cháy rừng. Chính phủ Thụy Điển đề nghị Pháp, Đức và một số nước hỗ trợ lực lượng cứu hỏa để dập tắt cháy rừng.

Trong khi đó tại Mỹ, nhiều vùng ở phía Tây và phía Nam nước này tiếp tục nắng nóng dữ dội. Hôm 8/ 7, nhiệt độ tại Thung lũng Chết, bang California lên tới 52 độ C. Một số địa phương Mỹ đã dựng nhà tạm để cho người dân không có máy điều hòa đến ở vì đã có một số trường hợp tử vong do say nắng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top