ClockThứ Sáu, 28/10/2016 21:00

Năng suất tôm càng xanh đạt gần 2 tấn/ha

TTH - Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai thành công mô hình thử nghiệm “Nuôi bán thâm canh tôm càng xanh trong ao nuôi tôm bị nhiễm ngọt”, tại xã Điền Hải (Phong Điền) với quy mô 5.000m2/2 hộ; mật độ thả nuôi là 10 con/m2. Thời gian triển khai mô hình từ tháng 4 đến tháng 9/2016.

Sau 5 tháng nuôi, tỷ lệ sống của tôm đạt 60%, cao hơn so với yêu cầu mô hình là 50%; trọng lượng trung bình của tôm đạt 31 con/kg, năng suất đạt 1,935 tấn/ha, lãi 7,68 triệu đồng/hộ. 

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sóng nhiệt gây nguy hiểm cho người lao động và làm giảm năng suất

Nhiệt độ tăng mạnh trên toàn cầu tiếp tục gây nguy hiểm cho sự an toàn của người lao động và tác động đến các cộng đồng có “khả năng thích ứng thấp nhất”. Đây là nhận định của ông Nicolas Maitre, một nhà kinh tế cấp cao của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).

Sóng nhiệt gây nguy hiểm cho người lao động và làm giảm năng suất
Mô hình lúa “ba giảm, ba tăng” đạt năng suất 74 tạ/ha

Vụ lúa đông xuân mới đây, Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Vinh (TP. Huế) triển khai mô hình lúa “ba giảm, ba tăng” với giống mới, chất lượng JO2 không chỉ đạt năng suất cao, mà còn tạo ra sản phẩm chất lượng, bán được giá.

Mô hình lúa “ba giảm, ba tăng” đạt năng suất 74 tạ ha
Rộn ràng thu hoạch lúa đêm

Thời điểm này, nhiều hộ nông dân tổ chức thu hoạch, bán lúa ban đêm. Không khí vùng làng quê sôi động, ồn ã tiếng nói cười trong thanh âm của mùa màng bội thu ấm no…

Rộn ràng thu hoạch lúa đêm

TIN MỚI

Return to top