ClockThứ Năm, 19/10/2017 05:51

Nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm

TTH - Sáu sản phẩm do các cơ sở trên địa bàn sản xuất vừa được Bộ Công thương công nhận và cấp giấy chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) cấp quốc gia năm 2017, mang lại cơ hội quảng bá và phát triển thị trường.

Máy ấp trứng gia cầm của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế vừa được Bộ Công thương công nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia năm 2017

Sau 10 năm tự nghiên cứu, tìm tòi để chế tạo thành công chiếc máy ấp trứng gia cầm đầu tiên, đến nay Công ty TNHH máy ấp trứng Huế ở xã Lộc Điền (Phú Lộc) đã sản xuất trên 3 ngàn máy ấp trứng các loại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong cả nước. Trải qua 3 lần bình chọn từ cấp huyện, tỉnh đến cấp khu vực, tháng 9/2017, máy ấp trứng gia cầm tự động hiệu SUNNEW 1000 của doanh nghiệp(DN) vinh dự được bình chọn là SPCNNTTB cấp quốc gia, khẳng định thương hiệu, đồng thời tạo động lực để DN tiếp tục mở rộng quy mô, phát triển sản xuất. 

Giám đốc công ty, ông Nguyễn Văn Nhân khẳng định, cái được lớn nhất sau khi được bình chọn cấp quốc gia đó là thương hiệu của một sản phẩm địa phương được quảng bá rộng rãi trong cả nước khi trên các website của Bộ Công thương và các tỉnh, TP đều đăng tải hình ảnh máy ấp trứng, địa chỉ và công năng sử dụng. Nhờ vậy, nhiều khách hàng ở các tỉnh phía bắc hay tận Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh yên tâm đặt hàng qua mạng mà không cần đến tận nơi như trước.

“Hiện, công ty đang nghiên cứu để phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, bên cạnh các loại máy ấp trứng gà, vịt, bồ câu, đà điểu như lâu nay, đồng thời sẽ mở các chi nhánh tại một số tỉnh, thành nhằm mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Nhân chia sẻ.    

Sản phẩm tinh dầu tràm hiệu Kim Vui có mặt tại nhiều tỉnh, TP trong cả nước

Tinh dầu tràm hiệu Kim Vui của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Kim Vui (TP. Huế) là một trong 6 sản phẩm được bình chọn cấp quốc gia năm 2017. Là thương hiệu đặc sản nổi tiếng của Huế, ngoài tinh dầu tràm, DN đã nghiên cứu và sản xuất thành công bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ, như tinh dầu bưởi, ô liu, đinh hương, sả, hồi, trầm hương và đặc biệt là cao xoa tinh dầu tràm.

Giám đốc công ty, bà Trần Thị Vui cho biết, hiện sản phẩm của DN đã có mặt tại 64 tỉnh, thành trong cả nước và các nước láng giềng như Lào, Thái Lan với trên 200 đại lý, mỗi tháng tiêu thụ khoảng 15 ngàn lít sản phẩm các loại. Sau khi được công nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia, DN đang triển khai in lô gô, cải tiến mẫu mã nhãn hiệu và tiếp tục cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới để bắt nhịp thị trường. Trong năm 2018, DN sẽ đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng xưởng sản xuất và trưng bày sản phẩm tại cụm công nghiệp Thủy Phương, tạo ra địa điểm tham quan, mua sắm phục vụ người dân và khách du lịch.

Sau 2 lần tham gia bình chọn, toàn tỉnh có 7 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận và cấp giấy chứng nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia. Trong đó, năm 2015 sản phẩm máy ép củi trấu của DNTN Bạch Lai (Quảng Điền) là sản phẩm duy nhất của tỉnh được bình chọn; năm nay 6/8 sản phẩm được Bộ Công thương bình chọn và cấp giấy chứng nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia, gồm sản phẩm ghế đan sợi nhựa Ibiza của Công ty CP Phước Hiệp Thành, nhang cây của Công ty CP TM&SX nhang Thái Hưng, đèn bát gỗ của cơ sở kinh doanh Quốc Cường, đá granite bông lớn của Công ty TNHH Thạch Phú Hưng, máy ấp trứng gia cầm tự động SUNNEW 1000 của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế và tinh dầu tràm hiệu Kim Vui của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Kim Vui.

Phó Giám đốc Sở Công thương- ông Lê Tự Dũng cho rằng, 6 sản phẩm do các DN, cơ sở trên địa bàn sản xuất được Bộ Công thương bình chọn là SPCNNTTB cấp quốc gia không chỉ là vinh dự, mà đây còn là kênh quảng bá hiệu quả nhất khi các thông tin về sản phẩm được quảng bá rộng rãi trên các trang website của Bộ Công thương và kết nối với 64 tỉnh, thành trong nước và nhiều thành phố lớn trên thế giới. Để tiếp tục tôn vinh và quảng bá thương hiệu các SPCNNT, năm 2017 Sở đã tổ chức bình chọn cấp huyện, thị xã và lựa chọn 64 sản phẩm tham gia bình chọn cấp tỉnh, sau đó gửi sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp quốc gia.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm

TIN MỚI

Return to top