ClockThứ Ba, 21/09/2021 06:07

Nâng tầm thương hiệu Quốc gia

TTH - Trải qua nhiều đợt bình chọn từ cấp huyện, tỉnh, khu vực đến Trung ương, 7/11 sản phẩm của các cơ sở trên địa bàn được Bộ Công thương bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp Quốc gia, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu sản phẩm.

Khai thác và quảng bá thương hiệu HuếNâng tầm thương hiệu sản phẩm du lịchNâng tầm Áo dài Huế

Công ty TNHH Sản xuất tinh dầu Kim Vui được Sở Công thương hỗ trợ vốn khuyến công để đầu tư thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất

Sau hàng chục năm bảo tồn và phát triển nghề truyền thống mây tre đan, năm 2019, HTX Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) vinh dự được Bộ Công thương bình chọn bộ rổ rá bằng chất liệu mây tre làm thủ công là sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia. Từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, chủ yếu sản xuất thủ công và đơn hàng chưa nhiều, sau khi sản phẩm được bình chọn, được cơ quan truyền thông quảng bá trong và ngoài nước, trong 2 năm 2019 và 2020, doanh thu của HTX tăng từ 20 -30%, mỗi năm đạt hơn 5 tỷ đồng.

Giám đốc HTX, ông Võ Văn Dinh cho rằng, phần thưởng ý nghĩa nhất khi được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia không phải là tấm huy chương, danh hiệu hay món quà vật chất, mà quan trọng hơn đó là công tác tuyên truyền, quảng bá và xây dựng thương hiệu trong lòng khách. Sau khi được bình chọn, HTX liên tục nhận các đơn hàng từ các đối tác ở các tỉnh, thành phố lớn, như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Nam… và lần đầu tiên HTX đạt doanh thu trên 5 tỷ đồng/năm từ năm 2019, tạo việc cho gần 200 lao động.

Ông Dinh phấn khởi: “Cuối tháng 8/2021, bộ sản phẩm rổ, rá của HTX tiếp tục được vinh danh lần thứ 2. Song, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hiện HTX chỉ mới nhận thông báo, chưa nhận giải thưởng. Đây thực sự là vinh dự lớn của tập thể HTX, góp phần quảng bá thương hiệu, nâng tầm sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện để HTX thụ hưởng nguồn vốn khuyến công để đầu tư máy móc, thiết bị tạo ra sản phẩm mới.”

Qua 3 lần vinh dự được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia vào năm 2017, 2019 và 2021, Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui được Sở Công thương hỗ trợ vốn khuyến công đầu tư thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất. Với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, năm 2020, công ty đầu tư dây chuyền chiết rót tinh dầu bán tự động phục vụ việc chiết rót các loại tinh dầu, trong đó nguồn vốn khuyến công Quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng.

Cùng với HTX Mây tre đan Bao La và Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui, toàn tỉnh có thêm 5 cơ sở có sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia năm 2021, gồm: bộ sản phẩm nhạc cụ truyền thống của Công ty TNHH MTV nhạc cụ Tân Châu; máy ấp trứng gia cầm công suất 1.000 trứng của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế; bộ sản phẩm tinh dầu tràm, trám du cao thất diệp chi của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén; gạo chất lượng cao Phú Hồ của HTX Nông nghiệp Phú Hồ và bộ sản phẩm hương thắp 100% thành phần từ thiên nhiên của Công ty TNHH MTV Tân Nguyên.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, các sản phẩm sau khi được bình chọn sẽ được sở hỗ trợ kinh phí khuyến công đầu tư phát triển sản xuất, đào tạo lao động, bổ sung nguồn nhân lực, đồng thời tham gia các hội chợ, triển lãm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường. Thông qua công tác bình chọn đã phát hiện và tôn vinh nhiều sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ CNNT có chất lượng, giá trị sử dụng; có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Việc bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia nhằm thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì, phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương. Đặc biệt, những sản phẩm CNNTTB sau khi được bình chọn sẽ được Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top