Thể thao quốc tế

Nani ghi bàn phút chót, M.U ngược dòng nghẹt thở

ClockThứ Hai, 08/08/2011 04:56
TTH - Bàn thắng quyết định của Nani ở phút 90 đã giúp Manchester United làm nên cuộc lội ngươc dòng nghẹt thở trước Manchester City trong trận tranh Community Shield (coi như Siêu cúp Anh). Chiến thắng 3-2 không chỉ giúp M.U bước vào mùa giải mới với tâm trạng hưng phấn mà còn giúp họ trả phần nào món nợ đã từng thua Man City ở bán kết cúp FA trên chính sân Wembley mùa trước. 

Man City luôn nuôi tham vọng tham vọng lật đổ ách thống trị của Quỷ đỏ và một chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới sẽ là đòn bẩy để họ thực hiện giấc mơ đó. Đội quân của huấn luyện viên Roberto Mancini đã ở rất gần mục tiêu ấy khi rời sân sau giờ nghỉ với 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của Nani cùng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp M.U lật ngược thế giờ một cách ngoạn mục.

Đây là năm thứ hai liên tiếp M.U đoạt được danh hiệu này, sau khi đã thắng Chelsea 3-1 ở mùa trước. Trận thắng trước Man City có vất vả hơn, nhưng nó cho thấy đội quân của Sir Alex Ferguson đã thực sự sẵn sàng bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League, bắt đầu từ tuần sau.

Trận này, do Chicharito vẫn đang chấn thương nên Sir Alex Ferguson đã chọn Welbeck đá cặp với Rooney trên hàng công thay vì Berbatov, trong khi bên phía Man City, tiền đạo Dzeko là người chơi ở vị trí trung phong dưới sự hỗ trợ của Balotelli và Silva.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, trong khoảng 15 phút thi đấu đầu tiên, chưa có bất cứ tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo trước khung thành của Joe Hart cũng như David de Gea.

Trong những phút thi đấu tiếp theo căng thẳng giữa cầu thủ của hai bên đã bắt đầu xảy ra khi Anderson và Dzeko có tình huống va chạm và không giữ được bình tĩnh buộc trọng tài phải can thiệp, trước khi dành tặng họ những chiếc thẻ vàng nhằm hạn chế những cái đầu nóng có thể bùng lên bất cứ lúc nào.

Chỉ ít phút sau đó, Quỷ đỏ có cơ hội rất lớn có thể chuyển hóa thành bàn thắng khi họ được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50, song tiếc là Rooney đã không thể thực hiện thành công khi cú sút của anh lại đi chệch khung thành quá xa.

Phút 25, Manchester United lại có pha phối hợp rất tốt bên cánh phải khi Nani phối hợp 1-2 rất tốt với Welbeck để tiền đạo này băng xuống và thực hiện cú căng ngang nguy hiểm, may mà hậu vệ Man City đã kịp lui về bọc lót cho thủ môn Joe Hart.

Ngay sau đó, Man City trả lời khi bóng được chuyền sâu xuống vòng cấm địa của Manchester United để Milner băng xuống, tiếc là cú đá nửa chuyền vào nửa sút bóng của cầu thủ này lại đi chệch khung thành de Gea. Ít phút sau, Balotteli cũng có cơ hội nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, Man City cũng không phải quá tiếc nuối cho những cơ hội đã qua. Bởi khi thời gian thi đấu bước sang phút 38, họ đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của hậu vệ Lescott. Từ pha đá phạt bên cánh phải của Silva, Lescott đã dũng mãnh băng vào bật cao đánh đầu hạ thủ môn de Gea mở tỷ số 1-0.

Bất ngờ để cho đối phương vượt lên dẫn trước, Manchester United nỗ lực tổ chức tấn công gây sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, họ không những không có được bàn thắng gỡ hòa mà còn phải một lần nữa phải vào lưới nhăt bóng trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút 45, Dzeko nhận bóng từ khoảng cách tới gần 40m, anh thực hiện một pha đẩy bóng dài và dứt điểm trái phá từ xa. Bóng đi chìm, căng và xoáy khiến thủ môn De Gea của Man United phải bó tay, 2-0 cho Man City.

 


Nhiều người đã nghĩ trận đấu sẽ an bài sau bàn thắng của Dzeko

 

Để cho đối phương dẫn trước 2 bàn, ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Alex Ferguson đã buộc phải có sự điều chỉnh về nhân sự khi tung 3 cầu thủ trẻ là Cleverley, Phil Jones và Evans được tung vào sân thay Carrick, Rio Ferdinand, Vidic nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho đội nhà.

Sự thay đổi người này gần như đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi mà Manchester United có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 do công của Smalling. Phút 51, Ashley Young thực hiện một cú đá phạt rất tốt loại hoàn toàn hàng phòng ngự của Man City để Smalling băng xuống bình tĩnh đặt lòng hạ thủ môn Joe Hart ở cự ly 5m.

Bàn thắng như liều thuốc kích thích sự hưng phấn của các cầu thủ Manchester United và cũng chỉ đúng 6 phút sau bằng thắng rút ngắn tỷ số của Smalling, Nani đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau một loạt những pha phối hợp một chạm liên tiếp, Cleverley chuyền đẹp cho Nani, tiền vệ này khống chế bình tĩnh và dứt điểm vào góc hẹp hạ thủ môn Joe Hart.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Nani, trận đấu đã diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều khi cả hai đội liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tiếc là vẫn chưa thể có thêm bàn thắng nào được ghi.

Khi thời gian trôi vào những phút bù giờ, trận đấu tưởng chừng phải bước vào hiệp phụ thì Manchester United lại bất ngờ có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này.

Từ đường chuyền dài của Rooney, trung vệ Kompany của Man City đã pha bóng đúng chân của Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bắt tốc độ băng lên đối mặt thủ môn Joe Hart và bình tĩnh qua người trước khi dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống, đặt dấu chấm hết cho Man City.

 


Bàn ấn định chiến thắng của Nani
 


Đội hình ra sân:

Man City: Joe Hart - Richards, Kompany, Lescott, Kolarov - De Jong, Silva, Yaya Toure, Milner (Johnson, 66) - Balotelli (Barry, 58), Dzeko.

Manchester United: De Gea - Smalling, Ferdinand (Jones, 46), Vidic (Evans, 46), Evra - Nani, Carrick (Cleverley, 46), Anderson, Young - Rooney, Welbeck.

Bàn thắng: Lescoot (38), Dzeko (45) - Smalling (52), Nani (58, 90+2).

Theo Vietnam+
 
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top