Thế giới

NASA chụp được vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, 85 người đã chết

ClockThứ Bảy, 15/08/2015 14:55
TTH.VN -  NASA vừa công bố bức ảnh chụp lại vụ nổ Thiên Tân từ trên không trung, thảm họa đã cướp đi sinh mạng của 85 người.

AFP sáng 15/8 công bố trong số 85 người thiệt mạng có 21 lính cứu hỏa. Khoảng 700 người bị thương sau hai vụ nổ nối tiếp nhau tại cảng Thiên Tân, đêm 12/8.

Theo đài truyền hình quốc gia CCTV, vụ nổ đầu tiên phát nổ với lực tương đương với 3 tấn TNT và khoảng 2,3 độ Richter. Vụ nổ thứ hai là tương đương với 21 tấn TNT và khoảng 2,9 độ Richter. Hơn 1.000 lính cứu hỏa vẫn phải tiếp tục tìm cách dập tắt các đám cháy âm ỉ và khói độc hại.

nasa chup duoc vu no kinh hoang o thien tan, 85 nguoi da chet hinh 0
Ảnh vệ tinh chụp vụ nổ ở Thiên Tân, khói đen bốc lên. (ảnh: NASA)

Trong cuộc họp báo ngày 14/8, giới chức địa phương thừa nhận vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ nổ cũng như số lượng và các loại hóa chất chứa trong nhà kho của Công ty Thụy Hải vừa bị nổ. Tuy nhiên, theo một báo cáo, nhà kho này đang chứa tới 700 tấn natri xyanua, một loại chất hóa học độc hại có thể dẫn đến cái chết vô cùng nhanh chóng nếu ai chẳng may hít phải, cũng như các loại vật liệu rất dễ cháy và nguy hiểm khác.

Theo DailyMail, một nhóm gồm 217 chuyên gia về hóa chất, sinh học và hạt nhân thuộc quân đội đã có mặt để đánh giá hiện trường song họ từ chối trả lời về những vật liệu được cất trữ trong nhà kho cũng như không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho nguyên nhân của thảm họa này.

Vụ việc này đã làm dấy lên câu hỏi mà đến giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời về việc liệu các vật liệu này có được lưu giữ theo đúng quy chuẩn hay không.

Các phương tiện truyền thông cho biết quản lý cấp cao của công ty này đã bị bắt giam và Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu phải trừng phạt nghiêm khắc với bất cứ ai có trách nhiệm liên quan đến vụ nổ này.

Người dân thành phố Thiên Tân lo ngại hóa chất độc hại rò rỉ và hít phải khí độc sau vụ nổ nên bắt đầu sơ tán khỏi thành phố.

Ngân Giang (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top