ClockThứ Bảy, 27/07/2019 12:46

NASA lên kế hoạch tiếp tục đưa người khám phá Mặt trăng

TTH - Nhằm đánh dấu kỷ niệm 50 năm lần đầu tiên đổ bộ lên Mặt trăng, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch tham vọng tiếp theo là tiếp tục “đưa người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông thứ hai” lên Mặt trăng.

EU và Nga chuẩn bị trở lại Mặt trăng

NASA lên kế hoạch tiếp tục đưa người khám phá Mặt trăng. Ảnh: Devdiscourse

Theo NASA, sứ mệnh mang tên Artemis là tất cả nỗ lực của tổ chức nhằm đưa con người trở lại khám phá Mặt trăng. Là “người cầm đuốc”, chương trình lần này sẽ tạo bàn đạp thúc đẩy đưa con người đến sao Hỏa. Dự kiến kế hoạch sẽ ra mắt vào năm 2024 tới.

Như văn bản cung cấp, NASA nhắm mục tiêu khám phá những khu vực chưa từng tới trước đây trên Mặt trăng, mở khóa các bí ẩn của vũ trụ và thử nghiệm công nghệ mới, cho phép mở rộng giới hạn của con người khi thám hiểm Hệ Mặt trời.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
NASA và ESA hợp tác chống biến đổi khí hậu

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) vừa quyết định hợp lực trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu, một động thái mà 2 cơ quan này nhận định là sẽ mở đường cho một phản ứng toàn cầu đối với vấn đề biến đổi khí hậu.

NASA và ESA hợp tác chống biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top