ClockThứ Hai, 27/03/2017 21:26

NATO chi 3 tỷ euro nâng cấp hệ thống vệ tinh, công nghệ mạng

TTH - NATO có kế hoạch chi 3 tỷ euro để nâng cấp hệ thống vệ tinh và công nghệ máy tính trong 3 năm tới nhằm thích ứng với các mối đe dọa mới, tin từ Reuters ngày 27/3 cho hay.

Nhằm ngăn chặn tin tặc và các mối đe dọa khác bao gồm cả các tên lửa của Iran, khoản đầu tư này của NATO như một sự thừa nhận rằng, xung đột đang ngày càng tăng cao trên các mạng máy tính, cũng như trên không, trên biển và đất liền. Thực tế, NATO cho biết đã chứng kiến ​​sự gia tăng gấp 5 lần các sự kiện đáng ngờ trên các mạng lưới của họ trong 3 năm qua.

Theo một quan chức cấp cao của Cơ quan Thông tin và Truyền thông NATO, kế hoạch này bao gồm khoản đầu tư 1,7 tỷ euro vào hệ thống truyền thông vệ tinh để hỗ trợ tốt hơn cho lực lượng quân đội và tàu thuyền được triển khai trên toàn liên minh, và cho việc sử dụng các máy bay không người lái (UAVs).

QUẾ MINH (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Return to top