Thế giới

NATO hoan nghênh nỗ lực chống IS của Thổ Nhĩ Kỳ

ClockThứ Sáu, 09/09/2016 21:19
TTH - Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm 9/9 lên tiếng hoan nghênh nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters 

“Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực ngày càng tăng của Thổ Nhĩ Kỳ để chống lại IS. Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tự vệ khi có nhiều cuộc tấn công khủng bố đến từ phía Syria”, ông Stoltenberg nói trên kênh truyền hình NTV.

Tổng thư ký NATO đang có chuyến thăm đến Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến thăm diễn ra sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự chống IS ở Syria hồi tháng trước, giúp đẩy lùi “tất cả các nhóm khủng bố” ra khỏi biên giới với Syria.

THANH NGÂN  (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top