ClockThứ Ba, 05/07/2016 22:52

NATO nhất trí sử dụng máy bay do thám AWACS ở Địa Trung Hải

TTH - Hãng tin PressTV ngày 5/7 dẫn lời Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg nói rằng, liên minh quân sự này sẽ thông qua việc sử dụng hệ thống máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không (AWACS) cho các chuyến bay trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ hoặc quốc tế.

Một chiếc máy bay AWACS cất cánh trong cuộc tập trận không quân Litva-NATO tại căn cứ không quân Siauliai ở Litva. Ảnh: AP

Theo ông Stoltenberg, các máy bay AWACS sẽ “cung cấp thông tin” cho liên minh do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Các quan chức của NATO cũng cho biết, máy bay AWACS sẽ sử dụng bầu trời của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc quốc tế để theo dõi, phát hiện và giám sát những khu vực IS kiểm soát tại Iraq và Syria.

Liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương này không trực tiếp tham gia vào cuộc chiến chống IS, mặc dù một số thành viên như Mỹ, Pháp và Anh đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào mục tiêu khủng bố ở Iraq và Syria kể từ năm 2014.

Được biết, AWACS là một hệ thống radar trinh sát được trang bị trên máy bay và có khả năng phát hiện các mục tiêu từ khoảng cách xa.

LÊ THẢO (Lược dịch từ PressTV & Army Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40.000 tỷ yên trong 5 năm tới

Hãng thông tấn Kyodo News hôm nay (25/9) dẫn lời các quan chức chính phủ cho biết Nhật Bản đang xem xét tăng mạnh chi tiêu quốc phòng lên hơn 40.000 tỷ yên (279 tỷ USD) trong 5 năm tới. Số tiền này cao hơn nhiều so với tổng số 27.470 tỷ yên được dành cho chi phí quốc phòng 5 năm giai đoạn 2018-2023 trong Chương trình phòng thủ trung hạn (MTDP) của Tokyo.

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40 000 tỷ yên trong 5 năm tới

TIN MỚI

Return to top